ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กสิกรไทยออกประกันชีวิต ออมทรัพย์...รับสุข ตั้งเป้าครองแชมป์แบงก์แอสชัวรันส์


นายปกรณ์  พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนาคารกสิกรไทยตั้งเป้าเป็นอันดับ 1 ในตลาดการขายประกันผ่านช่องทางธนาคารพาณิชย์ (Bancassurance) อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการออกกรมธรรม์ประกันชีวิตเพื่อส่งเสริมการออมที่จะช่วยสร้างความมั่นคงให้แก่ทุกคน ทุกครอบครัว ล่าสุดธนาคารได้เปิดตัวแคมเปญ “ประกันชีวิตออมทรัพย์...รับสุข” (Pro Saving 615) ซึ่งเป็นกรมธรรม์ที่มีจุดเด่นที่จ่ายค่าเบี้ยสั้น คุ้มครองนาน และได้รับเงินคืนทุกปี เน้นกลุ่มเป้าหมายกลุ่มผู้มีรายได้ประจำ หรือมีเงินออม และต้องการมองหาทางเลือกอื่น ๆ นอกจากการฝากเงิน โดยผู้ทำประกันจะชำระเบี้ยประกันสั้นเพียง 6 ปี ให้ความคุ้มครองชีวิตนานถึง 15 ปี ด้วยความคุ้มครองชีวิตสูงสุดถึง 200% ของทุนประกัน และลูกค้ายังได้รับเงินคืนทุกปี ปีละ 2.5% ของทุนประกัน ซึ่งจะรับผลประโยชน์ตลอดระยะเวลาสัญญาสูงสุดถึง 245% ของทุนประกัน และยังสามารถใช้สิทธิ์ในการลดหย่อนภาษีได้ด้วย

 นอกจากนี้เพื่อให้ลูกค้าได้รับทราบถึงแคมเปญ “ประกันชีวิตออมทรัพย์..รับสุข” ในวงกว้างมากขึ้น ธนาคารกสิกรไทยจึงได้สร้างภาพยนตร์โฆษณาความยาว 15 วินาที เริ่มออกอากาศทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษให้ลูกค้าสามารถชำระค่าเบี้ยประกันผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทย ด้วยการผ่อนค่าเบี้ยประกันปีแรก ดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน โดยคาดว่า “ประกันชีวิตออมทรัพย์...รับสุข”     จะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าที่สนใจการออมพร้อมสร้างความมั่นคงของชีวิตครอบครัวได้ โดยตั้งเป้ามีลูกค้าเข้าร่วมแคมเปญกว่า 10,000 ราย คิดเป็นค่าเบี้ยประกันประมาณ 2,000 ล้านบาท

นายปกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากข้อมูลของสมาคมประกันชีวิต พบว่าสัดส่วนกรมธรรม์ต่อประชากรไทยในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา มีอัตราการเพิ่มขึ้น 4.2% เป็น 29.8% ซึ่งการขยายตัวของการขายประกันผ่านช่องทางธนาคารพาณิชย์ (Bancassurance) เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้อัตราจำนวนกรมธรรม์เพิ่มขึ้น โดยภาพรวมธุรกิจประกันชีวิตในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2555 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีที่แล้ว เบี้ยประกันชีวิตรวมจากทุกช่องทางอยู่ที่ 91,103 ล้านบาท เติบโตประมาณ 17% เป็นเบี้ยรับใหม่ 27,295 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25%
 
สำหรับธนาคารกสิกรไทยในไตรมาสแรก ปี 2555 มีเบี้ยประกันชีวิตรวมราว 7,000 ล้านบาท      โตจากปีที่แล้ว 39% โดยมีเบี้ยประกันรับปีกว่า 3,600 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้นถึง 52% ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลจากที่ธนาคารได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันแบบใหม่ ที่ตอบสนองและเหมาะสมกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ในขณะที่ภาพรวมตลาดแบงก์แอสชัวรันส์ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2555 มีเบี้ยประกันชีวิตรวมจากทุกช่องทางอยู่ที่ 33,468 ล้านบาท และเป็นเบี้ยประกันรับปีแรก 14,403 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 30% และ 40% ตามลำดับ

ทั้งนี้ สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของธนาคารกสิกรไทยในปีนี้ คือ “ตอบโจทย์ลูกค้า พัฒนาบุคคลากร” เป็นการมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันให้ตรงต้องการของลูกค้าทั้งด้านประกันชีวิตและประกันภัย รวมถึงการใช้สื่อโฆษณาที่โดนใจเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย พร้อมพัฒนากระบวนการทำงาน เพิ่มหลักสูตรในการอบรมพนักงาน เพื่อให้พนักงานเป็นผู้เชี่ยวชาญในการวิเคราะห์และหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมคุ้มค่าที่สุดให้กับลูกค้า ทำให้มั่นใจได้ว่า ในปีนี้ธนาคารจะสามารถครองใจลูกค้าขึ้นเป็นที่ 1 ในตลาดแบงก์แอสชัวรันส์ ได้อย่างแน่นอน
 

 


 


LastUpdate 31/05/2555 14:54:59 โดย : Admin

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 2:27 am