ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ตำรวจเสริมกำลัง 10 กองร้อย คุมสถานการณ์ชุมนุม ยันไม่ใช้กำลัง


หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกว่า 600 คน นำโดย นายอมร อมรรัตนานนท์ แกนนำ ได้บุกฝ่าแนวกั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณแยกขัตติยานีมาถึงกลางถนนพิชัย ซึ่งห่างประตูปราสาทเทวฤทธิ์เพียง 200 เมตรเท่านั้น เมื่อช่วงก่อนบ่ายโมงวันนี้ ทำให้ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รีบสั่งเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสกัดกั้นไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมฯรุกเข้าใกล้ประตูรัฐสภาได้มากกว่านี้
 

ด้านพล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกรมตำรวจ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ขอกำลังตำรวจจาก บช.ภ.1 บช.ภ.2 บช.ภ.7 และตชด. 10 กองร้อย รวมแล้วเกือบ 5 พ้นนายเพื่อมาสนับสนุนกำลังจากบช.น.ในการดูแลความเรียบร้อยของการชุมนุมที่บริเวณรัฐสภา และประตูทางเข้าออกรัฐสภาทุกจุด
 

“การดูแลความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น จะใช้แนวทางการเจรจาเป็นหลักไม่มีการใช้กำลังเพื่อเปิดทางส.ส.เข้าประชุมแน่นอน โดยตำรวจมีเพียงโล่ที่ใช้กันผู้ชุมนุมเท่านั้น ขอความร่วมมือกลุ่มผู้ชุมนุมห้ามบุกรุกเข้าไปในรัฐสภาอย่างเด็ดขาด เพราะถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย”พล.ต.ต.ปิยะกล่าว
 

โฆษกกรมตำรวจกล่าวต่อว่า สำหรับการจราจรโดยรอบรัฐสภานั้น ขณะนี้ถ.อู่ทองในไม่สามารถใช้การได้แล้ว ส่วนถนนราชวิถี ช่วงแยกการเรือน ถึงแยกราชวิถี รวมถึงถ.พิชัย และถ.ราชสีมา การจราจรติดขัด ทั้งนี้ หากประชาชนจำเป็นต้องใช้เส้นทางดังกล่าว ให้ไปใช้ถ.สามเสนแทน รวมถึงถ.ราชดำเนินกลาง และถ.ราชดำเนินนอก

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 มิ.ย. 2555 เวลา : 14:09:56

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:27 am