ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
จตุพร ระบุ ฝ่ายจ้องรัฐประหารเตรียมบ้านพักในกรมทหารราบ11 ไว้คุมตัวยิ่งลักษณ์


นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (นปช.) กล่าวว่า  สายข่าวของผมซึ่งเป็นทหารแตงโม รายงานว่า ขณะนี้ฝ่ายจ้องรัฐประหารได้จัดเตรียมบ้านพักวีไอพีในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ไว้สำหรับเป็นที่ควบคุมตัวนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยเตรียมการจะลงมือรัฐประหารในเดือน มิ.ย.นี้

ฉะนั้นขอให้มวลชนเสื้อแดงเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ หากวันไหนมีรัฐประหารเกิดขึ้น มวลชนคนเสื้อแดงจะออกมารวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยให้ฟังคำสั่งจากแกนนำ 3 คนเท่านั้น คือ นางธิดา ถาวรเศรษฐ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และตนเอง อย่างไรก็ตาม หากแกนนำทั้ง 3 คนถูกจับกุม จะมีแกนนำรุ่นต่อไปขึ้นมาเสียบแทนทันที และขอให้ฟังแกนนำเหล่านั้น

ขณะที่ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช. กล่าวว่า ขอให้มวลชนคนเสื้อแดงเตรียมพร้อมในที่ตั้ง เพราะขณะนี้กระบวนการของฝ่ายตรงข้าม ไม่ใช่การต่อต้าน พ.ร.บ.ปรองดอง แต่ต้องการล้มล้างรัฐบาลและแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ด้าน กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)หลังประกาศชัยชนะที่สามารถขัดขวางไม่ให้มีการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการปรองดองแห่งชาติ สำเร็จ  ได้สลายการชุมนุม และนัดมาชุมนุมใหม่ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ เวลา 15.00 น.ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เช่นเดียวกับกลุ่มเสื้อหลากสีที่ยุติการชุนนุม และนัดรวมตัวกันใหม่วันที่ 5 มิ.ย.เวลา 06.00 น.

 


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 มิ.ย. 2555 เวลา : 20:03:48

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:08 am