ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กสิกรฯชี้แนวโน้มค่าเงินบาทสัปดาห์หน้าอ่อนค่าลง ผลวิกฤตหนี้กรีซ-สเปน


ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองแนวโน้มค่าเงินบาทสัปดาห์หน้า (4-8 มิ.ย.) อาจปรับตัวอ่อนค่าลงแตะระดับ 32.10 บาทต่อดอลลาร์ จากวันศุกร์ที่ผ่านมาปิดตลาดที่ 31.89 บาทต่อดอลลาร์ โดยให้กรอบการเคลื่อนไหวตลอดสัปดาห์ที่ 31.70-32.10 บาทต่อดอลลาร์
 

ทั้งนี้ประเด็นที่ต้องจับตาในสัปดาห์หน้า ได้แก่ ความเสี่ยงในกรีซและสปน รวมถึง ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี ISM ภาคบริการเดือนพ.ค. ยอดสั่งซื้อของโรงงาน ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนเม.ย. รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ (Beige Book) และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์
 

อนึ่ง ตลาดการเงินในประเทศจะปิดทำการในวันจันทร์เนื่องในวันวิสาขบูชา
 

สำหรับการเคลื่อนไหวค่าเงินบาทในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทแข็งค่าขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์สอดคล้องกับการดีดกลับมาแข็งค่าของเงินยูโร หลังผลสำรวจความเห็นประชาชนกรีซล่าสุด สะท้อนว่าพรรคอนุรักษ์นิยมที่สนับสนุนมาตรการรัดเข็มขัดทางการคลัง มีคะแนนนำพรรคฝ่ายซ้ายและน่าจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลผสมได้ ซึ่งเพิ่มโอกาสของกรีซที่จะอยู่ในยูโรโซนต่อไป
 

อย่างไรก็ดี เงินบาทกลับมาอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องในช่วงต่อมา แตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือนครึ่ง โดยนอกจากจะถูกกดดันจากแรงซื้อเงินดอลลาร์ฯ ในช่วงสิ้นเดือนของผู้นำเข้าแล้ว ยังมีปัจจัยลบจากวิกฤตหนี้ยุโรปที่มีจุดสนใจอยู่ที่ความเปราะบางของสเปนอีกด้วย
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 มิ.ย. 2555 เวลา : 17:22:56

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 3:40 am