ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สหประกันชีวิตเตรียมรับ AEC ส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วม DE Workshop


 บริษัทสหประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัทประกันชีวิตหนึ่งเดียวของขบวนการสหกรณ์ไทย ปัจจุบันเป็นสมาชิก สมาคมสมาพันธ์สหกรณ์ออมทรัพย์และเครดิตแห่งเอเชีย (Association of Asian Confederation of Credit Unions (ACCU)) มีสำนักงานตั้งอยู่ที่ อาคาร U TOWER ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร มีประเทศสมาชิกอยู่ในเอเชีย ออสเตรเลีย แคนาดา กว่า 30 ประเทศ  องค์กรนี้มีบทบาทหน้าที่ในการส่งเสริม สนับสนุน ให้สหกรณ์สมาชิกได้มีการเชื่อมโยงเครือข่ายซึ่งกันและกัน เพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ด้านข้อมูลข่าวสาร วิธีการขับเคลื่อนกิจการสหกรณ์ให้เป็นที่แพร่หลาย ฝึกอบรมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีคุณภาพ เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่และวิถีของชาวสหกรณ์อย่างแท้จริง  

ในโอกาสที่ปี 2558 จะมาถึงและเตรียมความพร้อมในการก้าวสู่ “ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)” สมาคมสมาพันธ์สหกรณ์ออมทรัพย์และเครดิตแห่งเอเชีย (ACCU) จึงได้จัดโครงการ “DE Workshop Asian Credit Union Development Education Program” ขึ้น ณ ประเทศไทย โดยมีชาติสมาชิกในเอเชียเข้าร่วมทั้งสิ้น 46 คน จาก 10 ประเทศ ได้แก่ ไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนิเซีย ฮ่องกง เกาหลีใต้ บังคลาเทศ มาเลเซีย พม่า ลาว และกัมพูชา เพื่อแลกเปลี่ยนแนวความคิดด้านการพัฒนาสหกรณ์และการสร้างสวัสดิการความมั่นคงในชีวิตให้กับสหกรณ์และสมาชิก พร้อมร่วมกันจัดทำแผนพัฒนาแบบยั่งยืน ให้มีความสอดคล้องกับรูปแบบสหกรณ์ของประเทศนั้นๆ อีกทั้งแลกเปลี่ยนสวัสดิการความมั่นคงในชีวิตของสหกรณ์ให้ชาติสมาชิกได้รับทราบ  

สหประกันชีวิตในฐานะองค์เดียวที่กำเนิดขึ้นโดยขบวนการสหกรณ์ มีภารกิจหน้าที่ในการสร้างสวัสดิการความมั่นคงในชีวิตให้กับสหกรณ์และสมาชิกสหกรณ์ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้ดำเนินการจัดสวัสดิการให้สหกรณ์มาอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่ยอมรับและเป็นที่สนใจของประเทศสมาชิก จนนำไปสู่การลงนามความร่วมมือกันระหว่างบริษัทฯและชุมนุมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนแห่งประเทศเกาหลีใต้มาแล้ว  จากผลงานที่ผ่านมา ทำให้ประเทศสมาชิกหลายประเทศ หันมาสนใจในรูปแบบการประกันชีวิตเพื่อชาวสหกรณ์

การส่งเจ้าหน้าที่ของ บริษัทฯ จำนวน 6 คน เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ นับเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ธุรกิจประกันชีวิตของสหกรณ์ให้ชาติสมาชิกได้รับทราบ และเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์กับบุคลากรจากสหกรณ์ที่เป็นชาติสมาชิกด้วยกัน   โครงการนี้ใช้ระยะเวลาทั้งสิ้น 1 สัปดาห์เต็ม ในการร่วมกันทำแผนความมั่นคงในสหกรณ์ ก่อนที่จะปิดโครงการไปด้วยความชื่นมื่นร่วมกันของชาติสมาชิก และจะกลับมาพบกันใหม่อีกครั้งกับกิจกรรม Grand Reunion ในเดือนตุลาคม 2555 ซึ่งจะมีผู้เข้าร่วมประมาณ 300 คน โดยประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ

 

 

 


LastUpdate 10/07/2555 16:08:47 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:25 am