ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ยิ่งลักษณ์ยืนยันไปกัมพูชา ไม่มีการหารือเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนทางทะเล


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยืนยันว่าการเดินทางไปเยือนกัมพูชาและพบกับผู้นำกัมพูชาในวันที่ 13 ก.ค.นี้ จะไม่มีการหารือเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนทางทะเลแต่อย่างใด โดยการไปเยือนครั้งนี้ไปในฐานะแขกของนางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ และเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์ความร่วมมือระหว่างกันตามปกติเท่านั้น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า การไปพูดให้นักธุรกิจสหรัฐฯ ฟังนั้น จะตอกย้ำจุดยืนไทยเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียน และประกาศถึงความพร้อมในการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ในปี 2558 การพัฒนาความร่วมมือกับสหรัฐฯ ในด้านต่างๆ และตอกย้ำให้นักลงทุนเกิดความมั่นใจที่จะเข้ามาลงทุนในไทย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการมอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดูแลความสงบเรียบร้อย ในวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 เข้าข่ายผิดมาตรา 68 หรือไม่ เนื่องจากตนเดินทางไปกัมพูชา โดยเน้นย้ำให้เป็นไปโดยสันติวิธี และขอความร่วมมือทุกฝ่ายที่จะมีการเคลื่อนไหว ให้แสดงออกตามกรอบของกฎหมายในระบอบประชาธิปไตย

 

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ก.ค. 2555 เวลา : 18:26:21

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:33 pm