ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
มิตซูบิชิเรียกคือ "มิราจ" ในไทยกว่าหมื่นคัน เปลี่ยนเกจ์น้ำมันแสดงผลผิดพลาด


นายโนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแถลงข่าวใหญ่ เรียกคืนรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ ที่ขายในประเทศไทยกว่า 10,300 คัน โดยเป็นรถทุกคันที่มีหมายเลขเชสซีก่อนหมายเลข MMTXTA03ADH012600 (S#50050)  เนื่องจากตรวจพบว่าเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงในรถบางคันแสดงผลปริมาณน้ำมันคงเหลือคลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริง และรถไม่มีสัญญาณเตือนเมื่อน้ำมันหมด ส่งผลให้เครื่องยนต์ดับในขณะขับขี่ ซึ่งสาเหตุของปัญหาเกิดจากการทำงานที่คลาดเคลื่อนของเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิง

โดยปัญหาดังกล่าวจะเกิดขึ้นในกรณีที่ปริมาณน้ำมันในถังเหลือน้อยกว่า 1 ใน 4 ของถังน้ำมัน ซึ่งระบบจะแสดงผลปริมาณน้ำมันคงเหลือคงที่ในระดับประมาณ 1-2 ขีด ถึงแม้ว่าในความเป็นจริงน้ำมันเชื้อเพลิงคงเหลือจะน้อยกว่าหรือจะหมดไปแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม รถจะสามารถวิ่งได้ตามปกติ ในกรณีที่มีปริมาณน้ำมันในถังมากกว่า 1 ใน 4 ซึ่งเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงจะแสดงสถานะปริมาณน้ำมันคงเหลือได้อย่างถูกต้อง ดังนั้นหากลูกค้ารักษาระดับน้ำมันไม่ให้ต่ำกว่า 1 ใน 4 ของถังก็จะไม่เกิดปัญหาดังกล่าว และสามารถใช้งานรถได้ตามปกติ

โดยตั้งแต่วันที่ 23 กรกฏาคม เป็นต้นไป บริษัทฯ จะส่งจดหมายให้กับลูกค้าเพื่อแนะนำให้เติมน้ำมันเมื่อเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงแสดงผลว่าปริมาณน้ำมันคงเหลือในถังมีน้อยกว่าครึ่งถัง เพื่อป้องกันน้ำมันหมดในระหว่างการขับขี่

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการจัดเตรียมอะไหล่ที่ได้รับการปรับปรุงคุณภาพแล้วเพื่อนำมาเปลี่ยนแทนอะไหล่เดิม โดยคาดว่าภายในเดือนสิงหาคมนี้จะสามารถผลิตอะไหล่ดังกล่าวได้ในจำนวนที่พอเพียงกับความต้องการปรับเปลี่ยน
อย่างไรก็ตาม นับจากต้นเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป ลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ทุกท่านจะได้รับจดหมายฉบับที่สอง เพื่อเชิญให้ติดต่อนัดหมายโดยตรงกับผู้จำหน่าย ในการนำรถยนต์เข้ารับบริการตรวจเช็ค และเปลี่ยนอะไหล่เกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงดังกล่าว โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

"แม้ว่าจะไม่ได้รับรายงานถึงอุบัติเหตุ หรือการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นจากสาเหตุดังกล่าว แต่เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิทุกท่าน เจ้าของรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจทุกคันที่ได้รับมอบรถแล้ว จะถูกเชิญให้นำรถเข้ามารับการตรวจเช็คและหากพบว่าเกิดปัญหาก็จะได้รับการแก้ไขทันที” นายมูราฮาชิ กล่าว
ลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ทุกท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อนัดหมายเพื่อเข้ารับบริการได้ที่โชว์รูมรถยนต์มิตซูบิชิ ทั่วประเทศ หรือ Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 02-529-9500 วันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 8.30 – 17.00 น.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ค. 2555 เวลา : 21:13:15

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:59 am