ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้มองทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : แกว่งขึ้นอ่อนๆ ในกรอบแคบ รอปัจจัยใหม่


หุ้นโลกเมื่อคืนทรงตัว +/- ไม่ถึง 0.5% จากปัจจัยบวกลบคละเคล้า ผลกำไรบจ.US มีทั้งไม่ดี (Apple) และดีกว่าคาด (Boeing, Caterpillar) แต่ยอดขายบ้านใหม่ US เดือน มิ.ย. ลดลงผิดคาด -8.4% MoM มาที่ 350K ยูนิต/ปี ต่ำสุดรอบ 5 เดือน อย่างไรก็ดี มีแรงซื้อเก็งว่าทางการสหภาพยุโรปและสหรัฐฯ จะออกมาตรการช่วยเหลือเพิ่มในสัปดาห์หน้า (ธ.กลางสหรัฐฯ (FED) และธ.กลางสหภาพยุโรป (ECB) จะประชุมในวันที่ 31 ก.ค. และ 2 ส.ค. ตามลำดับ มอง SET มีโอกาสแกว่งขึ้นแบบอ่อน ๆ ในกรอบแนวต้าน 1195+/- แนวรับ 1180-1183 อนึ่ง คาดหุ้น RCI และ SUPER ติดใช้เกณฑ์ Cash Balance ของสัปดาห์นี้แล้ว

กลยุทธ์การลงทุน : “Wait & See” ต่อ เด้งหาจังหวะขายลดพอร์ต

แนวรับ SET 1180-1183 เมื่อวานถูกทดสอบแต่ยังเอาอยู่ จึงช่วยกระตุ้นแรงซื้อเทรดดิ้งระยะสั้น ๆ หุ้นที่น่าสนใจ คือ (1) หุ้นที่ราคาร่วงหนักในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ลุ้นใกล้รีบาวด์ ชอบ CPF, PTTEP, ESSO (2) หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก คือ MPIC, PT, SVOA, TCMC (3) หุ้นงบดี ADVANC, INTUCH, THCOM, CPALL, ROBINS, TUF, CENTEL, MINT, BTS, STANLY, SPCG, HMPRO, SIRI

หุ้นเด่นเล่นสั้น : CPF, MPIC

CPF – ราคาหุ้นลดลงอย่างรวดเร็วในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา จากความกังวลงบ Q2 ไม่ดีเท่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้เดิม และผลกระทบจากต้นทุนวัตถุดิบสูงขึ้น (ถั่วเหลือง, ข้าวโพด) ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า CPF จะเพิ่มทุน ซึ่งทางบริษัทออกมาปฏิเสธแล้ว โดยยืนยันฐานเงินทุนแกร่ง-ไม่ต้องเพิ่มทุน ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขายหุ้นกู้เพื่อรีไฟแนนซหนี้เดิม มองหุ้นอ่อนตัวเป็นจังหวะดีลงทุน มูลค่าเหมาะสม 39.5 บ. (SOTP)

MPIC – ช่วงนี้หุ้นที่นิ่งมานานถูกปลุกขึ้นมาเก็งกำไรระยะสั้นหลายตัว ตามกระแสเทรดดิ้งหุ้นต่ำสิบ ผู้บริหารคาดงบ Q2 ดีกว่า Q1 ที่มีกำไร 11.56 ลบ. จากหนังทำเงินเข้าฉายมากขึ้น ส่วนทั้งปีตั้งเป้ากำไรโต 15% มาเฉียด 80 ลบ. ล่าสุดจับมือกับบริษัทแฮปปี้ โฮม ลุยทำ DVD เพิ่งกลับมาจ่ายเงินปันผลครั้งแรกในรอบ 8 ปีในปีที่แล้ว Yield ราว 4-5%

ปัจจัยที่ต้องติดตามต่อจากนี้


วันที่ 26-27 ก.ค. ตัวเลขดัชนีการผลิตภาคอุตสาหกรรม (MPI) และอัตราการใช้กำลังการผลิตของไทยในเดือน มิ.ย.

วันที่ 26 ก.ค. ตัวเลขยอดค้าปลีกของญี่ปุ่นในเดือน มิ.ย.,ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐฯ ในเดือน มิ.ย.,ตัวเลขยอดขายบ้านรอปิดการขายของสหรัฐฯ ในเดือน มิ.ย.,ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 21 ก.ค.,ตัวเลขยอดค้าปลีกของอิตาลีในเดือน มิ.ย. และการประมูลพันธบัตรอิตาลี

วันที่ 27 ก.ค. ตัวเลขเศรษฐกิจ (GDP) และการบริโภคของสหรัฐฯ ในไตรมาส 2/55,ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ค. (สุดท้าย),ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของฝรั่งเศสในเดือน ก.ค.,ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของอิตาลีในเดือน ก.ค.,ตัวเลขผลสำรวจอัตราการว่างงานของสเปนในไตรมาส 2/55 และการประมูลตั๋วเงินคลังอิตาลี
 

 

 

 

 

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ก.ค. 2555 เวลา : 13:04:04

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:51 am