ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้แนะกลยุทธ์การลงทุน : หาจังหวะอ่อนตัวระหว่างวัน เทรดดิ้งจบในวัน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -15.70 จุด แห่ขายตอนบ่าย ลดความเสี่ยง

หุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดภาคเช้า แต่ภาคบ่ายค่อย ๆ ไหลลงต่อเนื่อง โดยเฉพาะหลัง SET หลุดแนวรับสำคัญ 1180-1183 ทำให้มีแรงขายออกมาอย่างตื่นตระหนก ลดความเสี่ยง  ต่างชาติขายสุทธิ 76 ลบ. เป็นวันที่ 7 ติดต่อกัน ส่งผลให้ MTD มียอดขายสุทธิเพิ่มเป็น 3.24 พันลบ.

ทิศทางตลาดวันนี้ : รีบาวด์ ขานรับวาทะปธ.ธนาคารยุโรป (ECB)

หุ้นโลกเมื่อคืนเด้งแรง ขานรับวาทะปธ.ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ให้คำมั่นจะปกป้องเงินสกุลยูโร และส่งสัญญาณเข้าแทรกแซงตลาดพันธบัตร หลังอัตราผลตอบแทนของสเปนและอิตาลีพุ่งขึ้นอยู่ในระดับวิกฤติ  วันนี้ (27 ก.ค.) ต้องจับตาตัวเลข GDP เบื้องต้นของสหรัฐฯ ที่จะประกาศคืนนี้ และตัวเลขอื่น ๆ ในฝั่งยุโรป (ดูรายละเอียดในตารางข้างล่าง) มอง SET เด้งขึ้นตามตลาดหุ้นโลก แนวต้าน 1180-1185 แนวรับ 1170-1172 อนึ่ง คาดหุ้น BTC, RCI และ SUPER ติดใช้เกณฑ์ Cash Balance เย็นนี้

กลยุทธ์การลงทุน : หาจังหวะอ่อนตัวระหว่างวัน เทรดดิ้งจบในวัน

บรรยากาศหุ้นทั่วโลกพลิกมาเป็นบวก เปิดโอกาสการเทรดดิ้งระยะสั้น แต่วันนี้คงเปิดกระโดดยืนเหนือระดับ 1180 แนะนำหาจังหวะเข้าช่วงอ่อนตัวจากแรงขายทำกำไรระหว่างวัน เล่นเทรดดิ้งจบในวัน หุ้นน่าสนใจ คือ (1) หุ้นที่ราคาร่วงหนักในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ลุ้นรีบาวด์ ชอบ BIGC, CPF, PTTEP (2) หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก คือ KCAR, TTCL, UNIQ (3) หุ้นงบดี ADVANC, INTUCH, THCOM, CPALL, ROBINS, TUF, CENTEL, MINT, BTS, STANLY, SPCG, HMPRO, SIRI

หุ้นเด่นเล่นสั้น : BIGC, TTCL

BIGC – ราคาหุ้นลดลงอย่างรวดเร็ว -17% ในช่วง 5 วันติดต่อกัน ผิดหวังงบ Q2 ที่ไม่ดี จากปัจจัยฤดูกาลและผลกระทบจากการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ อย่างไรก็ดี ราคาหุ้นปัจจุบันน่าจะสะท้อนข่าวร้ายนี้ไปมากแล้ว และน่าจะรีบาวด์กลับได้ เนื่องจากแนวโน้มครึ่งปีหลังจะดีขึ้น โดยเฉพาะใน Q4 น่าจะมีผลประกอบการรายไตรมาสที่ดีที่สุดของปี มูลค่าเหมาะสม 195 บ. (CONSENSUS)

TTCL – เพิ่งประกาศได้รับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 2 แห่งรวมมูลค่า 1.4 พันลบ. ส่งผลให้มูลค่างานในมือเฉียด 2 หมื่นลบ. รองรับรายได้อย่างน้อย 2 ปีข้างหน้า และล่าสุด ยังได้งานซ่อมโรงกลั่นของ BCP ที่ถูกไฟไหม้ในช่วงต้นเดือน ก.ค. มูลค่าราว 200-300 ลบ. คาดงบ Q2 กำไรออกมาดี และราคาหุ้นยังถูกกว่าหุ้นกลุ่มรับเหมาอื่น ๆ ปันผล 4-5% ต่อปี มูลค่าเหมาะสม 17 บ. (PER 13.8x ปี 55F) 

ปัจจัยติดตาม

27 ก.ค. ตัวเลขดัชนีการผลิตภาคอุตสาหกรรม (MPI) และอัตราการใช้กำลังการผลิตของไทยในเดือน มิ.ย.
 ตัวเลขเศรษฐกิจ (GDP) และการบริโภคของสหรัฐฯ ในไตรมาส 2/55
 ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ค. (สุดท้าย)
 ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของฝรั่งเศสในเดือน ก.ค.
 ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของอิตาลีในเดือน ก.ค.
 ตัวเลขผลสำรวจอัตราการว่างงานของสเปนในไตรมาส 2/55
 ประมูลตั๋วเงินคลังอิตาลี

30 ก.ค. ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของกลุ่มยูโรโซนในเดือน ก.ค. (สุดท้าย)
 ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสเปนในเดือน ก.ค. (เบื้องต้น)
 ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นในเดือน มิ.ย. (เบื้องต้น)
 ตัวเลขเศรษฐกิจ (GDP) ของสเปนในไตรมาส 2/55 (เบื้องต้น)
 ประมูลพันธบัตรอิตาลี

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.ค. 2555 เวลา : 11:16:06

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:04 pm