ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อลิอันซ์ อยุธยา โชว์ Q2/55โกยเบี้ยทุกช่องทางกว่า 5 พันล้าน เพิ่มขึ้น 10%


 บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต โชว์ผลประกอบการไตรมาสสองปีนี้เติบโตต่อเนื่อง โกยเบี้ยประกันภัยรับรวมจากทุกช่องทางเพิ่มขึ้น 10% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว แตะ 5,151 ล้านบาท ปัจจัยหลักขับเคลื่อนรายได้ที่ดีมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากเบี้ยประกันรับปีแรกจากทุกช่องทางหลัก โดยช่องทางแบงก์แอสชัวรันซ์และช่องทางการตลาดขายตรงรวมกันสร้างรายได้สูงสุด ด้วยยอดเบี้ยเติบโต 44% แตะ 1,051 ล้านบาท และ 792 ล้านบาท หรือเติบโต 15% ตามลำดับ ขณะที่ช่องทางตัวแทนยังคงเป็นช่องทางสำคัญที่สุดของบริษัท ที่มียอดเบี้ยรวมทั้งสิ้น 3,126 ล้านบาท
         
นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า “ไตรมาสสองปีนี้ อลิอันซ์ อยุธยา สามารถโชว์ผลงานที่ดี โดยมีเบี้ยประกันภัยรับรวมจากทุกช่องทางอยู่ที่ 5,151 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว เบี้ยประกันภัยรับปีแรกจากทุกช่องทางอยู่ที่ 1,032 ล้านบาท โดยช่องทางตัวแทนยังคงเป็นช่องทางที่ทำรายได้สูงสุด มีเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 485 ล้านบาท ช่องทางแบงก์แอสชัวรันซ์สร้างยอดเบี้ยประกันรับปีแรกได้ 305 ล้านบาท ขณะที่ช่องทางการตลาดขายตรงยังครองแชมป์ยอดเบี้ยสูงสุดในตลาดจากช่องทางนี้ติดต่อกันต่อเนื่อง ด้วยเบี้ยประกันภัยรับปีแรกรวม 226 ล้านบาท
         
“ด้วยการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ ทำให้บริษัทฯ มีกำไรจากการดำเนินงานกว่า 500 ล้านบาท และฐานะการเงินแข็งแกร่งด้วยมูลค่าสินทรัพย์รวมสูงถึง 110 พันล้านบาท”
         
“ผลงานที่ยอดเยี่ยมนี้ เป็นผลมาจากความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งและการทำงานร่วมกันอย่างดีของบริษัทฯ กับพันธมิตรในส่วนต่างๆ ซึ่ง อลิอันซ์ อยุธยา จะมุ่งมั่นสร้างความไว้วางใจด้วยผลงานที่เป็นเลิศต่อไป พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ภายใต้ทีมงานที่มีศักยภาพและมีความมุ่งมั่นพร้อมมอบบริการที่เป็นเลิศ ผสานกลยุทธ์การออกแบบผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและบริการที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า ดังนั้นเราจึงมั่นใจว่าจะสามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดด และบรรลุเป้าหมายยอดเบี้ยประกันรับปีแรกจากช่องทางที่หลากหลายที่ตั้งไว้ 5,000 ล้านบาท และเบี้ยประกันภัยรับรวม 23,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้ ด้วยวิสัยทัศน์ที่ว่า ‘อลิอันซ์ อยุธยา จะเป็นปัจจัยหลักคุ้มครองทุกครอบครัวไทย’ และเชื่อมั่นว่าการเติบโตของยอดเบี้ยประกันในทุกๆ ช่องทางจะทำให้ปีนี้กลายเป็นปีแห่งการฉลองความสำเร็จในฐานะ ‘ปีแห่งการเติบโต’ ได้อย่างแน่นอน” นายไบรอัน กล่าว
        
 ขณะเดียวกัน กลุ่มอลิอันซ์ ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักของ อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ก็รายงานผลประกอบการในไตรมาสสองได้อย่างน่าประทับใจ มีผลกำไรจากการดำเนินงาน 2.4 พันล้านยูโร (ประมาณ 94 พันล้านบาท) รายได้สุทธิประจำไตรมาสเพิ่มขึ้นกว่า 20% รายได้รวมเพิ่มขึ้นแตะ 25.2 พันล้านยูโร (ประมาณ 991 พันล้านบาท)
กลุ่มอลิอันซ์ ยังคงเดินหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่องในไตรมาสที่สองของปีนี้ เป็นผลสืบเนื่องจากการเริ่มต้นที่ดีตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยมีรายได้และผลกำไรจากการดำเนินงานเติบโตเพิ่มขึ้นจากผลการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจที่มีอยู่หลากหลาย โดยในส่วนของรายได้สุทธิก็ขยายตัวเพิ่มขึ้นเช่นกันเมื่อเทียบกับไตรมาสที่สองของปี 2554
         
“ผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่องของเรา แสดงให้เห็นว่าเราสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดจากสภาวะตลาดที่ยากลำบากได้อย่างดี ธุรกิจของเราสามารถดำเนินการได้อย่างมั่นคงและยังคงเดินหน้าไปสู่เป้าหมายที่เราตั้งเอาไว้” นายไมเคิล ดิกแมนน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ อลิอันซ์ เอสอี กล่าวและว่า “แม้จะมีสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย แต่เราก็ยังคงยืนยันแนวโน้มของกำไรในการดำเนินงานสำหรับปี 2555 ไว้ที่ 8.2 พันล้านยูโร (ประมาณ 322 พันล้านบาท) บวกลบ 500 ล้านยูโร (ประมาณ 20 พันล้านบาท)”
        
ธุรกิจประกันชีวิตและประกันสุขภาพยังคงยืดหยุ่นได้ในสภาพแวดล้อมที่ยากลำบาก โดยในไตรมาสที่สองของปี 2555 ยอดเบี้ยประกันภัยในธุรกิจประกันชีวิตและประกันสุขภาพได้รับแรงสนับสนุนจากผลกระทบเชิงบวกจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ส่งผลให้ยอดเบี้ยประกันภัยอยู่ในระดับคงที่ คือ 12.9 พันล้านยูโร (ประมาณ 507 พันล้านบาท) ซึ่งเป็นอัตราที่ใกล้เคียงกับที่ทำได้ในไตรมาสที่สองของปี 2554 คือ 13 พันล้านยูโร (ประมาณ 510 พันล้านบาท
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ส.ค. 2555 เวลา : 20:12:31

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:26 am