ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
2 บิ๊ก เคทีซี-แมคโดนัลด์ เปิดโปรแกรมมัดใจผู้บริโภค ชิงแต้มต่อลอยัลตี้


 “เคทีซี” ผู้นำไลฟ์สไตล์บัตรเครดิต จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ธุรกิจร้านอาหาร “แมคโดนัลด์” ผู้นำไลฟ์สไตล์ธุรกิจอาหารบริการด่วน ร่วมกันเปิดตัวลอยัลตี้โปรแกรมสุดคุ้มในไทยเพื่อสมาชิกบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลเคทีซีรวม
2.14 ล้านบัญชี และสาวกแมคโดนัลด์ทั่วประเทศ ด้วยแคมเปญ “อร่อยด้วยคะแนนสะสม KTC Forever Rewards”
แลกเบอร์เกอร์และพายหลากรสชาติด้วยคะแนนเริ่มต้นเพียง 200 คะแนน โดยเคทีซีจะเป็นผู้ให้บริการติดตั้งระบบเครื่องรูดบัตรเครดิตสำหรับการใช้คะแนนสะสมให้กับแมคโดนัลด์ทั้ง 168 สาขาทั่วประเทศ คาดช่วยกระตุ้นยอดการแลกคะแนนสะสมในหมวดร้านอาหารเพิ่มขึ้น และจะมียอดใช้คะแนนสะสมเพิ่มขึ้นจากเดิมกว่า 100 ล้านคะแนนใน 1 ปี
 
นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี กล่าวว่า กลยุทธ์การตลาดของเคทีซีในปีนี้ยังมุ่งเน้นการทำลอยัลตี้โปรแกรมเป็นหลัก เพื่อให้สมาชิกบัตรได้นำคะแนนสะสม KTC Forever Rewards มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ฉะนั้น
การหาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อร่วมเจตนารมย์เดียวกันจึงเป็นสิ่งที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับปีนี้ทางแมคโดนัลด์ ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจอาหารบริการด่วน (Quick Service Restaurant: QSR) ของไทย ได้เปิดรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิตเป็นครั้งแรก และมีฐานลูกค้ากว้างขวางอยู่ทั่วประเทศ ครอบคลุมฐานลูกค้ากลุ่มเดียวกับเคทีซี เราจึงร่วมกันจัดทำลอยัลตี้โปรแกรม “อร่อยด้วยคะแนนสะสม KTC Forever Rewards” เพื่อให้สมาชิกเคทีซีและผู้บริโภคได้รับความสะดวกจากการใช้บัตรเครดิต และยังอิ่มอร่อยสุดคุ้มกับประสบการณ์ในการใช้คะแนนสะสมที่มีอยู่ แลกเมนูสุดฮิตที่ร้านแมคโดนัลด์ได้จากทุกสาขาทั่วประเทศ”
 
นาย เฮสเตอร์ ชิว ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคมีการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง นอกจากความสะดวกสบายแล้ว ยังมองหาบริการที่คุ้มค่าสมราคาทั้งมูลค่าและเวลา ดังนั้น แมคโดนัลด์จึงเพิ่มบริการรับชำระค่าอาหารด้วยบัตรเครดิตโดยไม่จำกัดวงเงินขั้นต่ำเพื่อความสะดวกรวดเร็ว เมื่อผนวกกับความแข็งแกร่งของเคทีซี ผู้นำธุรกิจบัตรเครดิตไลฟ์สไตล์ที่เพิ่มสิทธิประโยชน์โดนใจแก่สมาชิกอยู่เสมอ จึงเป็นการผนึกกำลังของสองผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ที่ลงตัวในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยแนวทาง “ทุกที่ ทุกเวลา” (Anytime, Anywhere) ในร้านแมคโดนัลด์ 168 แห่งทั่วประเทศ และมี 71 สาขาที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง จึงมั่นใจว่าจะโดนใจสมาชิกเคทีซีแน่นอน
 
ส่วนแผนการตลาดของแมคโดนัลด์ในครึ่งปีหลังนั้น นายเฮสเตอร์ ชิว กล่าวเสริมว่า เรายังคงยึดมั่นในการมอบอาหารและบริการที่คุ้มค่าสมราคา (Value) ให้แก่ลูกค้าด้วยแคมเปญหลากหลาย เสริมทัพด้วยลอยัลตี้แคมเปญโปรโมชั่น
อาทิ บัตรสมาชิกแมคคาเฟ่ นอกเหนือไปจากการมอบประสบการณ์ที่ทันสมัย เรียบง่ายและสนุกในทุกๆ ครั้งที่ใช้บริการแมคโดนัลด์
 
สำหรับโปรโมชั่น “อร่อยด้วยคะแนนสะสม KTC Forever Rewards” ที่ร้านแมคโดนัลด์ เพียงสมาชิกใช้คะแนนสะสม 1,000 คะแนน แลกรับทันทีชุดอร่อยสุดคุ้ม จาก 5 เมนูสุดฮิต มูลค่า 118 บาท ประกอบด้วย ชุดซามูไรเบอร์เกอร์หมู ชุดแมคฟิช ชุดแมคไก่ ชุดนักเก็ต 6 ชิ้น และชุดดีลักซ์ ชีสเบอร์เกอร์ ซึ่งทุกชุดจะได้รับพร้อมเฟรนช์ฟรายส์ขนาดกลาง 1 กล่อง เครื่องดื่มน้ำอัดลมขนาด 16 ออนซ์ 1 แก้ว และเมื่อใช้คะแนนสะสมเพียง 200 คะแนน แลกรับทันทีพายสับปะรด หรือพายข้าวโพด มูลค่า 25 บาท จำนวน 1 ชิ้น ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2556
 
นายระเฑียร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกิจกรรมการตลาดครึ่งปีหลัง เคทีซีมีแผนเพิ่มจำนวนพันธมิตรทั้งในหมวดร้านอาหาร และหมวดอื่นๆ ที่สามารถใช้คะแนนสะสม KTC Forever Rewards ได้เพิ่มขึ้น แต่จะปรับลูกเล่นให้มีสีสันมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของสมาชิกบัตร โดยเน้นสิทธิประโยชน์ที่ได้ทั้งพันธมิตรร้านค้าและสมาชิกบัตร โดยคาดว่าโปรโมชั่นร่วมกับแมคโดนัลด์ครั้งนี้จะมีสมาชิกใช้คะแนนสะสมจำนวนมาก เพราะเป็นการเพิ่มจุดที่สมาชิกสามารถใช้คะแนนสะสมได้ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด อีกทั้งจะเป็นการผลักดันให้บริษัทฯ มียอดใช้คะแนนสะสมเพิ่มขึ้นจากเดิมกว่า 100 ล้านคะแนนใน 1 ปี

 


|

 

 


LastUpdate 16/08/2555 23:26:25 โดย : Admin

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 3:07 pm