ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บลจ.กสิกรไทยเสนอขายกองทุนเปิด K-USA ขาย 30ส.ค.-5 ก.ย.นี้


นายอำพล โพธิ์โลหะกุล ประธานกรรมการบริหารบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายกองทุนเปิดเค ยูเอสเอ หุ้นทุน (K-USA) ในวันที่ 30 สิงหาคม – 5 กันยายน 2555 เพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้ลงทุนที่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนสูงในระยะยาวจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและหุ้นในสหรัฐฯ โดยกองทุนดังกล่าวจะลงทุนในกองทุนหลักคือ Morgan Stanley – US Advantage Fund ซึ่งเน้นลงทุนในหุ้นจดทะเบียนของสหรัฐฯ ที่มีพื้นฐานดีและมีโอกาสเติบโตสูง ภายใต้การบริหารจัดการของ Morgan Stanley Asset Management ซึ่งเป็นบริษัทจัดการลงทุนชั้นนำระดับโลก
         
"จุดเด่นของกองทุน K-USA อยู่ที่กองทุนหลักที่มีนโยบายและกลยุทธ์การบริหารที่น่าสนใจ โดยกองทุนนี้ใช้กลยุทธ์การบริหารแบบ Active Approach มุ่งลงทุนในหุ้นบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯ ที่มีโอกาสเติบโตสูงและมีผลประกอบการโดดเด่น ทั่วโลก เช่น Apple, Motorola, Google, Amazon dot Com, EBay, Starbucks ซึ่งล้วนเป็นบริษัทเป็นที่มีการได้เปรียบทางการแข่งขันในระยะยาว ทำรายได้ทั้งในสหรัฐฯ และกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา ทั้งยังมีกระแสเงินสดที่แข็งแกร่ง โดยกองทุนเน้นการลงทุนในระยะยาวมากกว่าการกังวลกับความผันผวนของตลาดในระยะสั้น ทำให้ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดีกว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯ โดยนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนหลักในเดือนธันวาคม 2548 กองทุนมีให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 6.06% ต่อปี ชนะดัชนี S&P 500 ซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานของกองทุนปรับตัวขึ้นเพียงแค่ 3.66% เท่านั้น สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่ต้นปี 2555 กองทุนหลักให้ผลตอบแทนที่ 9.60% ขณะที่ผลตอบแทนจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ อยู่ที่ 9.49% นอกจากนี้ ผู้บริหารจัดการกองทุนหลักอย่าง Morgan Stanley Investment Management ยังถือเป็นบริษัทจัดการลงทุนชั้นนำ ที่สร้างผลงานบริหารการบริหารกองทุนให้เป็นที่ยอมรับมาแล้วอย่างกว้างขวางอีกด้วย"นายอำพลกล่าว
        
 สำหรับมุมมองของ บลจ. กสิกรไทย ต่อแนวโน้มเศรษฐกิจและหุ้นในสหรัฐฯ นายอำพลกล่าวว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องแม้จะชะลอตัวลงเล็กน้อยจากต้นปี โดยยังมีความคาดหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ (QE3) ภายในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ยังต้องจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายเบน เบอร์นันเก้ ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐฯ ในปลายสัปดาห์นี้รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่จะประกาศออกมาในเดือนกันยายน ซึ่งหากมีการดำเนินมาตรการ QE3 เชื่อว่าจะส่งผลให้เศรษฐกิจขยายตัวอย่างต่อเนื่องและเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นสหรัฐฯ ขณะที่ความกังวลในแง่ของ Fiscal Cliff เริ่มคลี่คลายลงพอสมควร เนื่องจากเป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะมีการต่ออายุมาตรการลดหย่อนภาษีออกไปอีกอย่างน้อย 1 ปี สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ล่าสุดทั้งการจ้างงานปรับตัวดีขึ้นและภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ในขณะเดียวกันผลประกอบการในไตรมาส 2 ของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯ ส่วนใหญ่มีผลการดำเนินงานดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ และคาดว่าอัตรากำไรต่อหุ้นจะสามารถเติบโตได้กว่า 7% ในปีนี้ และอาจปรับตัวขึ้นในอีกที่ระดับ 11% ในปีหน้า ซึ่งจะยังคงเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นในระยะยาว สำหรับดัชนี S&P 500 จะปรับตัวขึ้นมาแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา แต่เมื่อเทียบกับระดับราคาในอดีต พบว่าค่า P/E ปัจจุบันที่ระดับ 12.8 เท่า ยังคงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 10 ปีที่ 14.4 เท่ามากพอสมควร จึงมีโอกาสที่ราคาหุ้นจะปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องได้อีก
         
สำหรับกองทุนเปิดเค ยูเอสเอ หุ้นทุน (K-USA) มีนโยบายลงทุนในหุ้นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ ผ่านกองทุนหลัก คือ Morgan Stanley – US Advantage Fund ภายใต้การบริหารจัดการของ Morgan Stanley Asset Management มีนโยบายจ่ายเงินปันผลสูงสุดไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี พร้อมนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ ผู้ที่สนใจสามารถลงทุนกับกองทุน K-USA ได้ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวยเสนอขายได้ที่ ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา บลจ. กสิกรไทย ธนาคารซิตี้แบงก์ ตัวแทนสนับสนุนการขายหน่วยลงทุน หรือติดต่อ KAsset Contact Center 0 2673 3888

 

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ส.ค. 2555 เวลา : 12:01:20

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:32 am