ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้แนะนำ หุ้นเด่นเล่นสั้น : MAKRO, SRICHA


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -5.61 จุด ลดช่วงลบ ได้หุ้นสื่อสารช่วย

หุ้นไทยเปิดลงทันที 4 จุด กังวล FED อาจไม่มี QE3 หลัง GDP ไตรมาส 2 ของสหรัฐฯ +1.7% ดีกว่าที่ประเมินไว้ครั้งแรกที่ +1.5% และ SET ยังไหลลงต่อเนื่อง ทำจุดต่ำสุดของวันที่ 1207 ก่อนที่จะมีแรงซื้อหุ้นสื่อสารช่วยพยุงตลาดลดช่วงลบลง ต่างชาติขายสุทธิ 1.20 พันลบ. เป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน

ทิศทางตลาดวันนี้ : อ่อนตัว ข้อมูลศก.แย่ + สเปนเลื่อนรับช่วยเหลือ

หุ้นโลกเมื่อคืนปรับลงกันถ้วนหน้า หลังข้อมูลศก.อ่อนแอ ทั้งเยอรมัน (การว่างงาน ก.ค. เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 5) ญี่ปุ่น (ยอดค้าปลีก ก.ค. -0.8% YoY แย่กว่าคาด และเป็นการลดลงครั้งแรกในรอบ 8 เดือน) และเกาหลี (ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤติศก.โลกปี 2009) นอกจากนี้ สเปนยังเลื่อนการตัดสินใจขอรับความช่วยเหลือจาก EU ออกไปจนกว่าจะมีเงื่อนไขชัดเจน มอง SET มีแนวโน้มอ่อนลงต่อ แต่ไม่น่าจะรุนแรงเท่าเมื่อวาน มูลค่าซื้อขายเบาบาง เนื่องจากนลท.ส่วนใหญ่ยังรอสุนทรพจน์ของประธานธนาคารกลางของสหรัฐฯ (FED) ในการประชุมธนาคารกลางชั้นนำของโลกในวันที่ 31 ส.ค. นี้ โดยสรุป SET น่าจะอ่อนลงแต่ไม่มาก ระหว่างวันอาจมีเด้ง แนวรับ 1205+/- แนวต้าน 1215-1220

กลยุทธ์การลงทุน : Wait & See; เทรดดิ้งสั้น ตั้งรับ-เคร่งครัดวินัย

เรายังแนะนำให้ขายลดพอร์ต และยังไม่ต้องรีบกลับเข้าไปซื้อคืน รอความชัดเจนของตลาดอีก 1-2 วัน โดยเฉพาะรอสุนทรพจน์ของปธ.FED ในวันศุกร์ที่  31 ส.ค.นี้ก่อน ประเด็นหุ้นที่น่าสนใจหลัก คือ หุ้นกำไรครึ่งปีหลังจะเร่งตัวขึ้น ชอบ BTS, AP, SIRI, THCOM หุ้นเชิงรับพื้นฐานดี-กระแสเงินสดมั่นคง ADVANC, BGH, MAKRO สำหรับผู้สามารถรับความเสี่ยงสูงได้ (กล้าได้-กล้าเสีย) อาจเลือกเทรดดิ้งสั้น ๆ จบในวันใน หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก LRH, SRICHA, TTW

หุ้นเด่นเล่นสั้น : MAKRO, SRICHA

MAKRO – การมุ่งเน้นลูกค้ากลุ่มลูกค้า “HoReCa” รวมทั้งการขายสินค้าแบรนด์ของตัวเองและอาหารสดระดับพรีเมี่ยม (ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าปกติ 2-3%) จะช่วยกระตุ้นยอดขายและอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทให้สูงขึ้น จากงบดุลแข็งแกร่งทำให้ไม่มีปัญหาสำหรับการขยายสาขา 3-5 สาขาต่อปี (ครึ่งหลังปีนี้เปิด 2 สาขา คือ เพชรบูรณ์ และบางพลี ทำให้ปีนี้เปิด 5 สาขา) มูลค่าเหมาะสม 450 บาท (DCF)

SRICHA – แม้ SRICHA จะมีงานในมือเหลือเพียง 400 ลบ. ซึ่งจะรับรู้รายได้ทั้งหมดในครึ่งปีหลัง แต่บริษัทกำลังอยู่ระหว่างประมูล 5-6 โครงการมูลค่า 2.9 พันลบ. โดยจะรู้ผลอย่างช้าไม่เกินกลาง ก.ย.นี้ หากได้งานใหม่ จะเป็นอัพไซด์จากมูลค่าที่เหมาะสมของเราในปัจจุบันที่ 28.6 บาท (PER 9 เท่าปี 55F) ซึ่งเรายังไม่ได้ปรับมูลค่าเหมาะสมไปเป็นปีหน้า-รอความชัดเจนของผลประมูล เรายังมีมุมมองบวกต่อบริษัท

ปัจจัยติดตาม
วันที่ เหตุการณ์
29-31 ส.ค. ตลท.จัดงาน Thailand Focus
31 ส.ค. ตัวเลขเศรษฐกิจไทยในเดือน ก.ค.
 การประชุมร่วมกันของธนาคารกลางหลายปท.ทั่วโลก (Jackson Hole Speech)
 ตัวเลขดัชนีชี้ภาวะธุรกิจเขตชิคาโก (Chicago Purchasing Manager) ของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
 ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของกลุ่มยูโรโซนในเดือน ส.ค. (สุดท้าย)
 ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ค.
 ตัวเลขอัตราการว่างงานของกลุ่มยูโรโซนในเดือน ก.ค.
 ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของอิตาลีในเดือน ส.ค. (เบื้องต้น)
 ตัวเลขยอดค้าปลีกของสเปนในเดือน ก.ค.
 ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิตของญี่ปุ่นในเดือน ก.ค. (เบื้องต้น)
 ตัวเลขอัตราการว่างงานของญี่ปุ่นในเดือน ก.ค.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ส.ค. 2555 เวลา : 11:41:18

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:06 pm