ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คปภ. ประกาศผลรางวัลบริษัทประกันภัยดีเด่น ประจำปี 2554


 สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จัดพิธีมอบรางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจร (Prime Minister’s Insurance Awards) ประจำปี 2554 เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นแรงจูงใจให้เกิดการพัฒนาการบริหารงานและการให้บริการแก่ประชาชน โดยได้รับเกียรติจาก รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์     

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า   การมอบรางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจร (Prime Minister’s Insurance Awards) ประจำปี 2554 เป็นการยกย่องชมเชย องค์กร หน่วยงาน สถาบันการศึกษา บุคคลดีเด่นด้านการประกันภัย และยุวชนประกันภัย ที่ได้สร้างสรรค์คุณประโยชน์ต่อสังคม และรณรงค์สร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการประกันภัย โดยมีส่วนร่วมกับภาครัฐบาลในการสร้างหลักประกันความมั่นคงทางเศรษฐกิจ สังคม และประเทศชาติ    

ทั้งนี้ คาดหวังว่าผู้ได้รับรางวัลดังกล่าว จะรักษาคุณภาพการดำเนินการ และการให้บริการที่ดี     เพื่อเป็นแบบอย่าง และเป็นกำลังที่เข้มแข็งร่วมกับรัฐบาลและสำนักงาน คปภ. ในการผลักดันยกระดับคุณภาพ    ธรรมาภิบาลของธุรกิจประกันภัย และสร้างวัฒนธรรมประกันภัยให้เกิดขึ้นในสังคมไทย เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์จากความคุ้มครองของระบบประกันภัยมากขึ้น และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป   

นายประเวช  องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการ คปภ. กล่าวว่า พิธีมอบรางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจร เป็นกิจกรรมที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างแบบอย่างที่ดีให้กับผู้ประกอบการธุรกิจประกันภัย และบุคลากรด้านการประกันภัยให้มีการพัฒนาคุณภาพและการบริหารจัดการ การให้บริการที่ดีเป็นที่เชื่อมั่น และได้รับความไว้วางใจจากประชาชน โดยมอบรางวัลให้แก่ บริษัทประกันภัย ตัวแทนประกันภัย นายหน้าประกันภัย อาสาสมัครประกันภัย ยุวชนประกันภัย และกลุ่มบุคคลตัวอย่างด้านการเผยแพร่ความรู้ และส่งเสริมพัฒนาการประกันภัยของประเทศ รวมทั้งสิ้น 57 รางวัล   โดยคณะกรรมการคัดเลือกผู้ได้รับรางวัลประกันภัยดีเด่น ได้พิจารณาบริษัทประกันภัยที่มีการบริหารงานดีเด่นและพัฒนาดีเด่นเสร็จเรียบร้อยแล้ว

รายชื่อบริษัทประกันภัยที่ได้รับรางวัลประกันภัยดีเด่น ประจำปี 2554

1. รางวัลเกียรติยศบริษัทประกันชีวิตที่มีการบริหารงานดีเด่น ประจำปี 2554 ได้แก่• บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด

2. รางวัลเกียรติยศบริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่น ประจำปี 2554 ได้แก่• บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน)   

3. รางวัลบริษัทประกันชีวิตที่มีการบริหารงานดีเด่น ประจำปี 2554• 

อันดับ 1 บริษัท อเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด สาขาประเทศไทย

อันดับ 2 บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

อันดับ 3 บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

ชมเชย   บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด

4. รางวัลบริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่น ประจำปี 2554

อันดับ 1 บริษัท มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ จำกัด สาขาประเทศไทย

อันดับ 2 บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)  บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน)

อันดับ 3 บริษัท โตเกียวมารีนศรีเมืองประกันภัย จำกัด  บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)

ชมเชย   บริษัท ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย จำกัด  บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)

5. รางวัลบริษัทประกันชีวิตที่มีการพัฒนาดีเด่น ประจำปี 2554 ได้แก่ บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด

6. รางวัลบริษัทประกันวินาศภัยที่มีการพัฒนาดีเด่น ประจำปี 2554 ได้แก่ บริษัท ประกันคุ้มภัย จำกัด (มหาชน)

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า คณะกรรมการได้ใช้เกณฑ์การพิจารณาตัดสิน ดังนี้1. คุณสมบัติพื้นฐาน เช่น ความมั่นคงทางการเงิน ซึ่งบริษัทประกันภัย จะต้องดำรงเงินกองทุนครบถ้วนตามกฎหมาย การปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ถูกลงโทษจากคณะกรรมการเปรียบเทียบคดีความผิด ในระหว่างปี 2554 จนถึงวันที่คณะกรรมการจะพิจารณาคัดเลือกบริษัทประกันภัยที่มีการบริหารงานดีเด่น เป็นต้นประสิทธิภาพด้านการบริหารงาน เช่น อัตราส่วนทางการเงินของธุรกิจประกันภัย และความพึงพอใจของประชาชนต่อบริษัทประกันภัย เป็นต้น2. การให้บริการประชาชนและการให้ประโยชน์ต่อสาธารณชน เช่น การจัดให้มีระบบการให้บริการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนของประชาชน การจัดตั้งศูนย์บริการประชาชน และการส่งเสริมสนับสนุน       การมีส่วนร่วมในกิจกรรมสาธารณประโยชน์อย่างต่อเนื่อง เป็นต้น     

สำหรับรางวัลบุคคลดีเด่น และกลุ่มบุคคลดีเด่น สำนักงาน คปภ. จะประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจร ประจำปี 2554 ผ่านทาง www.oic.or.th เป็นลำดับต่อไป    

 ทั้งนี้ ขอเชิญชวนทุกท่านเที่ยวงานสัปดาห์ประกันภัย ครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิด “ประกันภัย มั่นใจ หายห่วง”   พบกับประกันวินาศภัย ประกันชีวิต ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และประกันภัยรถยนต์ราคาพิเศษเฉพาะในงาน พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมและศิลปินรับเชิญมากมาย ในวันที่ 28 - 30 กันยายน 2555 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ก.ย. 2555 เวลา : 15:17:14

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:23 am