ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ มองการประชุมอีซีบีคืนนี้ แม้ผลออกมาในเชิงบวก แต่คงไม่ดันราคาหุ้นไทยไปได้ไกลนัก


สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET -2.47จุด ร่วงตามภูมิภาค + หุ้นใหญ่ XD

หุ้นไทยแกว่งบวก-ลบสลับกันในกรอบแคบ 1230-1238 ซึ่งเป็นไปตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาคที่ร่วงลง ประกอบกับการขึ้น XD ของหุ้นใหญ่ อาทิ PTT, TOP, BBL มีส่วนกด SET ลดลงโดยปริยาย 2.3 จุด ด้าน กนง.คงอัตราดอกเบี้ยที่ 3% ตามคาด  ต่างชาติซื้อสุทธิต่ออีกเล็กน้อย 189 ลบ. เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน

ทิศทางตลาดวันนี้    : แกว่งบวก-ลบกรอบแคบ รอผลประชุม ECB

หุ้นโลกเมื่อคืนบวก-ลบกรอบแคบ รอผลการประชุม ECB วันนี้ (6 ก.ย.) เราคาดว่า ECB จะลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% เป็น 0.50% และจะมีรายละเอียดมากขึ้นเกี่ยวกับแผนการซื้อพันธบัตร ซึ่งหุ้นโลกอาจตอบรับในเชิงบวก อย่างไรก็ดี เราเชื่อว่าในทางปฏิบัติยังไม่เกิดขึ้นเร็ว เพราะประเทศที่มีปัญหาต้องขอความช่วยเหลืออย่างเป็นทางการ และเซ็นข้อตกลง (MOU) ในการปฏิรูปการเงินและการคลังตามที่ EC และ ECB ต้องการ ซึ่งต้องต้องใช้เวลาคุยในละเอียดปลีกย่อย มอง SET แกว่งกรอบแคบ รอความผลการประชุม ECB แนวรับ 1227-1230 แนวต้าน 1240+/-

กลยุทธ์การลงทุน    : ขึ้นทยอยขาย มอง upside ระยะสั้นยังจำกัด

เรายังไม่เปลี่ยนมุมมองกลับมาในเชิงบวก แม้ SET ทรงตัวอยู่ในระดับสูง (จ่อแถวจุดสูงสุดของปีนี้ที่บริเวณ 1243-1248) เรามองนลท.ส่วนใหญ่เลือกถือหุ้นไว้ก่อน รอลุ้นผลประชุม ECB อย่างไรก็ดี เรามองแม้การประชุม ECB จะออกมาในเชิงบวก แต่คงไม่สามารถดันราคาหุ้นไปได้ไกลนัก เพราะ (1) การประเมินมูลค่าหุ้นยังตึงตัวทั้ง PE และ PB และ (2) เงินทริกเกอร์ฟันด์ไม่น้อยกว่า 5 พันลบ.รอทยอยขายเมื่อตลาดปรับตัวขึ้น ช่วงนี้คงเล่นได้เพียงเทรดดิ้งสั้น-จบในวัน กลุ่มรพ. - กำไรดี เติบโตมั่นคง และเข้าสู่ช่วงฤดูกาล ชอบ BGH, BCH หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวกเหมาะแก่การเล่นสั้น ๆ แนะนำ CSL, LOXLEY, TNPC

หุ้นเด่นเล่นสั้น    : BCH , CSL

BCH – เป็นรพ.จับลูกค้าระดับกลางมีสาขา 6 แห่ง สามารถรองรับผู้ป่วยได้ราว 1,500 เตียง EBITDA ปีหน้าจะขยายตัวสูงถึง 31% (สูงสุดในภูมิภาค), ROE 24% เทียบกับภูมิภาคที่ 17% กำลังจะเปิดรพ.ใหม่ World Medical ที่ ถ.แจ้งวัฒนะในเดือน ต.ค. ซึ่งจับกลุ่มลูกค้าระดับบน คาดกำไร 2H55 ยังเติบโตดี  เนื่องจากเป็นช่วงฤดูกาลของธุรกิจโรงพยาบาล และได้ประโยชน์หลักจากการเปลี่ยนแปลงการจ่ายเงินในโครงการประกันสังคม รวมทั้งประโยชน์จากการลดอัตราภาษีนิติบุคคล มูลค่าเหมาะสม 11.5 บ. (DCF)

CSL – กำไร 1H55 ค่อนข้างทรงตัว YoY (-4%) แต่ดีขึ้น HoH (+54%) เนื่องจากฟื้นตัวจากช่วงน้ำท่วมปลายปีที่แล้ว ทั้งรายได้จากการให้บริการอินเตอร์เน็ต และรายได้จากการให้บริการข้อมูลทางมือถือที่แข็งแกร่ง ปันผลดีสม่ำเสมอจ่ายปีละ 2 ครั้ง yield ปีละ ~7% มูลค่าเหมาะสม 8.2 บ. (CONSENSUS)

ปัจจัยติดตาม
6 ก.ย.    UK-EU    ประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) และสหภาพยุโรป (ECB)
             EU    ตัวเลขเศรษฐกิจ (GDP) ของกลุ่มยูโรโซนในไตรมาส 2/55
             EU    ผู้นำสเปนและผู้นำเยอรมันนัดหารือร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาหนี้ยุโรป
             US    ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนทั่วประเทศของสหรัฐฯ (ADP Employment Change) เดือน ส.ค.
             US    ตัวเลข ISM Non-Manufacturing ของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
             US    ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 1 ก.ย.
7 ก.ย.    US    ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
11 ก.ย.  US    ตัวเลขสินเชื่อผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ค.
             US    ตัวเลขดุลการค้าของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ค.
             EU    คณะกรรมธิการยุโรป (EC) เผยแผนกำกับดูแลภาคธนาคารยุโรปให้เป็นเอกภาพเดียวภายใต้การควบคุมของ ECB
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.ย. 2555 เวลา : 14:34:57

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:42 am