ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รอยล ชี้ถ้าไม่มีเครื่องผลักดันน้ำ น้่ำท่วมซอยเสนาฯและลาดพร้าวแน่


ดร.รอยล จิตรดอน ประธานคณะอนุกรรมการการติดตามวิเคราะห์สถานการณ์น้ำและจัดสรรน้ำ (กบอ.)ให้สัมภาษณ์ในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนถึง กรณีการทดสอบการระบายน้ำว่า หลังจากสั่งยกเลิกการทอสอบน้ำในฝั่งตะวันออก เนื่องจากมีฝนตกลงมาติดต่อกันอย่างมากในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (6ก.ย.) ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น

จากที่คาดการณ์จะทดสอบ ปริมาณระดับน้ำในคลองให้ได้ 60 ซม.เพิ่มขึ้นเป็น 1 เมตรจากปริมาณน้ำฝน ซึ่งเป็นปริมาณที่สูงมาก จึงได้มีการหารือกันเพื่อเปลี่ยนจากการทดสอบมาเป็นปฏิบัติการจริง และได้ทำการเดินเครื่องในคืนวันที่ (6 ก.ย.)เลย เป็นเวลา 3 ชม.หลังจากเดินเครื่องผลักดันน้ำ ซึ่งระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง และสามารถรักษาระดับน้ำไว้ได้ทั้งหมด ทั้งๆที่ปริมาณน้ำมาก จากที่สรุปไว้ ซึ่งทางกทม.ได้ยืนยันว่าถ้าปริมาณน้ำมากขนาดนี้ ไม่มีเครื่องผลักดันน้ำนั้น น้ำท่วมแน่ๆ ที่ซอยเสนานิคมและถนนลาดพร้าว 

หลังจากสถานการณ์น้ำดีขึ้น ทางกทม.ยังกังวลอยู่จึงขอให้เอาเครื่องผลักดันน้ำไว้ในคลองลาดพร้าวก่อนเพื่อป้องกันหากมีฝนตกลงมาอีก เห็นได้ว่าถ้าไม่ได้เดินเครื่องผลักดันน้ำในคืนดังกล่าว ปริมาณน้ำจะสูงมากแน่นอน ซึ่งมาเจอสถานการณ์จริงและพิสูจน์ได้ว่าเครื่องผลักดันน้ำใช้ได้จริง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ก.ย. 2555 เวลา : 13:50:42

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:11 pm