ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : แกว่งลงแคบๆออกข้างตามตปท. - รอปัจจัยใหม่ / แนะกลยุทธ์ ขึ้นเน้นขาย - อ่อนตัวหาจังหวะเลือกซื้อเป็นรายตัว


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +4.83 จุด เก็งทางการ ตปท. กระตุ้นศก.

หุ้นไทยแกว่งตัวในแดนบวกตลอดทั้งวัน กรอบ 1249-1254 เก็งทางการ ตปท. จะกระตุ้นศก.เพิ่ม ทั้งสหรัฐ, ญี่ปุ่น และจีน หลังตัวเลขศก.ที่ออกมาล่าสุดยังอ่อนแอลง  ด้านนลท.ต่างชาติเริ่มซื้อสุทธิมากขึ้น 850 ลบ. ขณะที่ทั้งเดือน ก.ย. (MTD) มียอดซื้อสุทธิรวมเพิ่มขึ้นเป็น 2.22 พันลบ.

ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งลงแคบๆออกข้างตามตปท. - รอปัจจัยใหม่

หุ้นโลกเมื่อคืน (10 ก.ย.) ปรับลงเล็กน้อยราว 0.1-0.3% หลังตลาดกลับมากังวลหนี้กรีซ เนื่องจากแผนการลดค่าใช้จ่ายลง 1.15 หมื่นล้านยูโรภายใน 2 ปีข้างหน้ายังไม่มีความชัดเจน ขณะที่ 1 ในพรรคร่วมรัฐบาลกรีซลังเลที่จะรัดเข็มเพิ่มอีกในอนาคต ทำให้ Troika ต้องเลื่อนการตัดสินใจให้เงินช่วยเหลือรอบใหม่ไปเป็นต้นเดือนหน้า มอง SET แกว่งลงในกรอบแคบออกข้าง ตามหุ้นตปท.รอปัจจัยใหม่ โดยเฉพาะคำตัดสินของศาลรธน.เยอรมันว่าข้อตกลงใน ESM ขัดต่อรธน.หรือไม่ในวันที่ 12 ก.ย. นี้ และการประชุม FED ระหว่างวันที่ 12-13 ก.ย. จะมีมาตรการกระตุ้นศก.เพิ่มหรือไม่ มองแนวต้าน 1254-1255 แนวรับ 1245+/-

กลยุทธ์การลงทุน : ขึ้นเน้นขาย อ่อนตัวหาจังหวะเลือกซื้อเป็นรายตัว

เรายังแนะนำให้ใช้ความระมัดระวังกับการขึ้นรอบนี้ เพราะ (1) การประเมินมูลค่าหุ้นยังตึงตัวทั้ง PE และ PB (2) เงินทริกเกอร์ฟันด์ไม่น้อยกว่า 5 พันลบ. จ่อขาย (3) Flows ต่างชาติยังไม่ชัดเจน ส่งผลให้เราแนะนำขึ้นทยอยขาย-อ่อนตัวเลือกซื้อเป็นรายตัว หุ้นใหญ่พื้นฐานดีดูเด่น ชอบแบงก์ KBANK, SCB และอื่นๆ AOT, CPF, CPALL  หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก HEMRAJ, SF, SPPT

หุ้นเด่นเล่นสั้น : HEMRAJ , SF

HEMRAJ – กำไรปีนี้คาดจะโตถึง 329% จากการลงทุนในโครงการสาธารณูปโภค บริษัทเพิ่งซื้อที่ดินที่กบินทร์บุรีเพื่อใช้ในการสร้างโรงงานให้เช่า บริษัทตั้งเป้าขยายพื้นที่โรงงานให้เช่าเพิ่ม 1 แสนตรม. เป็น 2.6 แสนตรม. ส่วนยอดจองที่ดินปีนี้ บริษัทคาดจะอยู่ที่ 2.3 พันไร่ (+38%) มูลค่าเหมาะสม 3.4 บ. (SOTP)

SF – กำไรปกติ 2Q55 อยู่ที่ 123 ลบ. +42% YoY และ +11% QoQ สูงกว่าที่ตลาดคาด 20% จากการมีส่วนแบ่งรายได้จาก Festival Walk และ Mega Bangna โดย 3Q55 รับรู้รายได้ค่าเช่าจาก Mega Bangna เต็มไตรมาส ซึ่งมีอัตราการเช่าอยู่เต็มเกือบ 100% แนวโน้มกำไรโตต่อในระยะยาว จากการขยายโครงการ Community Mall โดยเน้นพื้นที่ขนาดใหญ่ขึ้น (จะร่วมทุนกับต่างชาติ) มูลค่าเหมาะสม 9.6 บ. (SOTP)

ปัจจัยติดตาม
11 ก.ย. US ตัวเลขสินเชื่อผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ค.
 US ตัวเลขดุลการค้าของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ค.
 EU คณะกรรมธิการยุโรป (EC) เผยแผนกำกับดูแลภาคธนาคารยุโรปให้เป็นเอกภาพเดียว
  GA ประมูลตั๋วเงินคลังกรีซ
12-13 ก.ย. US ประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED)
12 ก.ย. NA วันเลือกตั้งทั่วไปของเนอเธอร์แลนด์
 GE ศาลรัฐธรรมนูญเยอรมันจะตัดสินข้อกำหนดใน ESM ขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่
 JP ตัวเลขคำสั่งซื้อเครื่องจักรของญี่ปุ่นในเดือน ก.ค.
 US ตัวเลขสต็อกสินค้าภาคค้าส่งของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ค.
 UK ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของอังกฤษในเดือน ส.ค.
 EU ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของกลุ่มยูโรโซนในเดือน ก.ค.
 GE-FR-SP ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของเยอรมัน, ฝรั่งเศส และสเปนในเดือน ส.ค. (สุดท้าย)
 IT ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานของอิตาลีในเดือน ก.ค.
  IT ประมูลตั๋วเงินคลังอิตาลี


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ย. 2555 เวลา : 12:14:11

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:58 am