ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.บัวหลวงปลื้มหุ้นไอพีโอHOTPOT ยอดจองล้นกว่า 101.9ล้านหุ้น


บล.บัวหลวง ปลื้ม! หุ้นไอพีโอ HOTPOT สุดฮอต ยอดจองล้น หุ้น IPOกว่า 101.9ล้านหุ้น ขายเกลี้ยงตั้งแต่วันแรกที่จอง คาดเป็นผลจากนักลงทุนมั่นใจในธุรกิจจากปัจจัยพื้นฐานเยี่ยม ผลประกอบการขยายตัวโดดเด่นแถมธุรกิจมีทิศทางการเติบโตชัดเจน จากการมุ่งขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่“สกุณา บ่ายเจริญ” รองซีอีโอ HOTPOT เชื่อไม่ทำให้ผู้ลงทุนผิดหวัง

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด ในฐานะ ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญที่ขายให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของ บริษัท ฮอท พอท จำกัด (มหาชน) หรือ HOTPOT ผู้นำธุรกิจร้านอาหารบุฟเฟต์นานาชาติ ภายใต้แบรนด์ ฮอท พอท และไดโดมอน ร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เปิดขายหุ้น IPO จำนวน 101,984,900 หุ้น ระหว่างวันที่ 7,10-11 กันยายน 2555 ในราคาเสนอขายที่ 2.80 บาท/หุ้น ปรากฎว่าหุ้น HOTPOT ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดจากนักลงทุน
         
“นักลงทุนให้การตอบรับหุ้นไอพีโอ HOTPOT อย่างล้นหลาม ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด ปัจจัยหลักคาดว่ามาจากความเชื่อมั่นในพื้นฐานธุรกิจร้านอาหารบุฟเฟต์นานาชาติ ที่มีทิศทางเติบโตในอัตราที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง บวกกับการที่ได้กำหนดช่วงราคาขายหุ้นไอพีโอที่ 2.80 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาเหมาะสม
         
นายพิเชษฐ กล่าวอีกว่า คาดว่าหลังจากที่หุ้น HOTPOT เข้าซื้อขายในกระดานจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากอาจมีนักลงทุนบางส่วนที่พลาดหวังจากการจองซื้อหุ้นไอพีโอ จะเข้ามาซื้อหุ้นในกระดานแทน ซึ่งนักลงทุนดังกล่าวมีอยู่เป็นจำนวนมาก เห็นได้จากความประสงค์ในการจองซื้อหุ้นไอพีโอในช่วงที่ผ่านมา ที่มีนักลงทุนต้องการหุ้นอีกจำนวนมากที่ไม่ได้รับการจัดสรรหรือได้รับการจัดสรรไม่เต็มจำนวน รวมทั้งความต้องการหุ้นจากนักลงทุนทั่วไปที่ติดต่อเข้ามาจำนวนมาก
         
นางสาวสกุณา บ่ายเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮอท พอท จำกัด (มหาชน) หรือ HOTPOT กล่าวว่า หุ้นไอพีโอ ของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยมในครั้งนี้ คาดว่าเป็นเพราะบริษัทฯ มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง เป็นผู้นำในธุรกิจร้านอาหารบุฟเฟต์นานาชาติภายใต้แบรนด์ ฮอท พอท อินเตอร์ บุฟเฟต์, ฮอทพอท บุฟเฟต์ แวลลู, ฮอท พอท ราเมน บุฟเฟต์, ฮอท พอท สุกี้ ชาบู, ฮอท พอท เพรสทีจ ซึ่งถือว่าทุกแบรนด์มีความแข็งแกร่งและมีจุดเด่นของตัวเอง ทำให้แบรนด์ ฮอท พอท สามารถรองรับได้ครบทุกความต้องการของลูกค้า ขณะที่ ร้านไดโดมอน ซึ่งเป็นอาหารปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น ที่เข้ามาเพิ่มความหลากหลายให้กับธุรกิจร้านอาหารของฮอท พอท ให้แข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการปรับปรุงร้านให้เป็นร้านรูปแบบใหม่ โดยร้านไดโดมอนสาขาเซ็นทรัล เชียงราย ซึ่งเปิดเป็นร้านแรกในรูปแบบใหม่และถือเป็นสาขาต้นแบบได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้า ถือว่าประสบความสำเร็จค่อนข้างสูง
        
 “เชื่อว่าทิศทางการเติบโตที่ค่อนข้างเด่นชัดของฮอท พอท ทั้งจากยอดขายของสาขาที่มีอยู่เดิม และการขยายสาขาใหม่ที่มีเป้าหมายจะเปิดเพิ่มปีละประมาณ 20 สาขา ทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล และต่างจังหวัด รวมทั้งการปรับปรุงร้านไดโดมอนให้เป็นร้านรูปแบบใหม่ในทำเลที่เหมาะสม เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้หุ้นไอพีโอ HOTPOT ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากธุรกิจมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยในปีนี้บริษัทฯ มีเป้าหมายจะผลักดันให้รายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 25-30% จากปี 2554 ที่ทำได้ 1,476 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นอัตราการเติบโตที่มีอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ และคาดว่าจะเติบโตในอัตราดังกล่าวได้อย่างต่อเนื่อง จากสาขาในปัจจุบันยังทำรายได้ที่ดี และการขยายสาขาใหม่ที่จะทำให้ฐานลูกค้าและรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะสะท้อนให้ผลประกอบการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ และเชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้ มีส่วนสำคัญที่ทำให้นักลงทุนเห็นถึงความคุ้มค่ากับการลงทุนในหุ้น HOTPOT ดังกล่าว และในฐานะผู้บริหารมั่นใจว่าจะไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวังกับการสร้างการเติบโตที่ดีในระยะยาว” นางสาวสกุณากล่าว
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ย. 2555 เวลา : 17:58:24

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:33 am