ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เริ่มแล้ว อยุธยา ประกาศ 6 อำเภอ ผักไห่ บางบาล เสนา บางปะอิน บางไทร พระนครศรีอยุธยา เป็นพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินแล้ว


นายวิทยา  ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บัญชาการส่วนหน้าพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยภายหลังการประชุมศูนย์ฯ ว่า ได้ประกาศให้พื้นที่ 6 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอผักไห่ บางบาล เสนา บางปะอิน บางไทร และอำเภอพระนครศรีอยุธยาเป็นพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินแล้ว โดยประชาชนได้รับความเดือดร้อน 5,000 หลังคาเรือน เฉลี่ยน้ำอยู่ในระดับ 10-50 เซนติเมตร

ทั้งนี้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถนำเงินทดรองจ่ายไปใช้ในการป้องกันและช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนได้พร้อมสั่งการให้คณะกรรมการใน 4 ลุ่มน้ำ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระบายน้ำและหาพื้นที่รองรับน้ำเข้าทุ่ง
         
นายวิทยา กล่าวว่า ทางจังหวัดได้ประชุมและสั่งการให้ชลประทานพื้นที่ อำเภอ และเกษตรอำเภอ  ประเมินว่าจะสามารถระบายน้ำจากลุ่มน้ำเข้าไปในระบบชลประทานในพื้นที่รับน้ำในทุ่งต่างๆ ใดได้บ้าง เพื่อลดระดับน้ำในแม่น้ำลง โดยต้องระมัดระวังบ้านเรือนประชาชนกับพื้นที่การเกษตร  รวมถึงคณะกรรมการลุ่มน้ำจะไปดูว่าพื้นที่เกษตรส่วนใดยังจำเป็นต้องป้องกันไว้ หรือต้องทำคันดินเสริมให้พื้นที่นา  หรือรอจนกว่าจะเก็บเกี่ยวได้ ซึ่งพื้นที่ไหนสามารถเก็บเกี่ยวได้ให้อำเภอจัดหารถเกี่ยว รถบรรทุก อำนวยความสะดวกให้สามารถเก็บเกี่ยวหนีน้ำได้ทัน



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ย. 2555 เวลา : 19:07:16

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 2:41 am