ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ฟิทช์คงอันดับเครดิตหุ้นกู้มีค้ำประกันของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ที่ AAA(tha)


บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศคงอันดับเครดิตภายในประเทศ (National Rating) ระยะยาวของหุ้นกู้มีประกันของบริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (MBTh) มูลค่า 2 พันล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2555 และโครงการหุ้นกู้มีประกันระยะกลาง (Guaranteed Medium Term Debenture Programme) ของบริษัทฯ มูลค่าไม่เกินหนึ่งหมื่นล้านบาทที่ระดับ ‘AAA(tha)’   แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ โดยหุ้นกู้มีประกันและโครงการหุ้นกู้มีประกันดังกล่าวได้รับการค้ำประกันจากบริษัท เดมเลอร์ เอจี (เดมเลอร์) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ในประเทศเยอรมัน 

อันดับเครดิตของหุ้นกู้มีประกันและโครงการหุ้นกู้มีประกันดังกล่าวสะท้อนถึงการได้รับการค้ำประกันในลักษณะเต็มจำนวน ไม่มีเงื่อนไข และไม่สามารถยกเลิกได้จากเดมเลอร์ ซึ่งมีอันดับเครดิตสากลระยะยาว (International Long-term Issuer Default Rating (IDR)) ที่ระดับ ‘A-’ แนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพ    เท่ากับอันดับเครดิตสากลระยะยาวสกุลเงินในประเทศของประเทศไทย  ซึ่งเทียบเท่ากับอันดับภายในประเทศระยะยาวที่ระดับ ‘AAA(tha)’ 

MBTh ถือหุ้นร้อยละ 99.99 โดยเดมเลอร์  MBTh เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายในลักษณะขายส่งรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ให้กับผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2543   นอกจากนี้ MBTh ยังให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ผ่านบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นทั้งหมดซึ่งได้แก่ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด

ปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต
ปัจจัยบวก:
- อันดับเครดิตภายในประเทศของหุ้นกู้มีประกันและโครงการหุ้นกู้มีประกันนี้ถูกจำกัดที่ระดับ ‘AAA(tha)’  ซึ่งเป็นอันดับเครดิตภายในประเทศที่สูงที่สุดแล้ว
ปัจจัยลบ:
- การปรับลดอันดับเครดิตสากลระยะยาวของ เดมเลอร์ ลงต่ำกว่าอันดับเครดิตสากลระยะยาวสกุลเงินในประเทศของประเทศไทยซึ่งอยู่ที่ ‘A-’ อาจส่งผลกระทบต่ออันดับเครดิตภายในประเทศของหุ้นมีค้ำประกันและโครงการหุ้นมีค้ำประกันดังกล่าวได้ 
 


LastUpdate 12/09/2555 17:07:30 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:27 am