ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปภ.เตือน 13 - 17 ก.ย. นี้ ระวังฝนตกหนักอีกระลอก


นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ประเทศไทยตอนบน จะมีฝนตกชุกหนาแน่น และฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตะวันออก จึงขอเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขา ที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ ทางน้ำไหลผ่าน โดยเฉพาะใน 7 จังหวัด ได้แก่ จ.อำนาจเจริญ ยโสธรอุบลราชธานี ศรีสะเกษ พังงา กระบี่ และ ตรัง เตรียมความพร้อมรับมือภาวะฝนตกหนัก ที่อาจจะส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม ในระหว่างวันที่ 13 - 17 กันยายน 2555 โดยติดตามพยากรณ์อากาศ และประกาศแจ้งเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด รวมถึงหมั่นสังเกตสัญญาณผิดปกติทางธรรมชาติ จะได้อพยพหนีภัยได้อย่างทันท่วงที
         
ทั้งนี้ ปภ. ได้ประสานให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต ในพื้นที่ดังกล่าว จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับมิสเตอร์เตือนภัย เฝ้าระวังภัยในระยะนี้เป็นพิเศษรวมถึงจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพพร้อมช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีที่เกิดภัย
        
ประชาชน สามารถติดตามสถานการณ์น้ำได้ทางเว็บไซต์
www.waterforthai.com ติดต่อแจ้งเหตุน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม พร้อมขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่ หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ย. 2555 เวลา : 11:57:31

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:27 am