ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'ชวนนท์' ชี้น้ำท่วมสุโขทัย ไม่ใช่เหตุสุดวิสัย แต่เกิดจากประมาท อัดผลาญงบ 1.2 แสนล้าน ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ


นายชวนนท์ โกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการแก้ปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาลว่า ภาพอุทกภัยปีที่แล้วกลับมาหลอกหลอนคนไทยอีกครั้ง เมื่อรัฐบาลปฏิเสธที่จะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยพยายามใช้คำว่าเป็นเหตุสุดวิสัยมาอ้างเพื่อหนีความรับผิดชอบ ซึ่งตนขอยืนยันว่า เหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นไม่ใช่เหตุสุดวิสัยเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเพราะความประมาทในการดูแลโครงสร้างพื้นฐานเดิมที่มีอยู่ของประเทศ เพราะในปีที่ผ่านมาเราประสบเหตุการณ์น้ำท่วมรุนแรงทำให้โครงสร้างเดิมของประเทศถูกใช้ในการรองรับจำนวนมหาศาลทำให้ความแข็งแกร่งลดน้อยลง จึงเป็นเหตุให้จังหวัดสุโขทัยเกิดปัญหาน้ำท่วม ทั้งที่น้ำน้อยกว่าปีที่แล้ว เนื่องจากโครงสร้างที่มีศักยภาพไม่เพียงพอ ดังนั้นรัฐบาลจะต้องไปตรวจสอบโครงสร้างเดิมมากกว่าการคิดแต่จะสร้างเมกะโปรเจกต์เพื่อถลุงงบประมาณ 1.2 แสนล้าน และเงินกู้ 3.5 แสนล้านบาท และที่น่าเสียใจคือเงิน 1.2 แสนล้านถูกใช้ไปแบบตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ โดยรัฐบาลไม่มีคำตอบว่าถูกนำไปใช้ดูแลป้องกันปัญหาน้ำท่วมอย่างไร แม้แต่นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มาตอบกระทู้ในสภาก็ไม่สามารถตอบคำถามได้ว่าเงินในส่วนดังกล่าวถูกใช้เพื่อป้องกันพื้นที่จังหวัดสุโขทัยอย่างไร

“นอกจากนี้เงิน 1.2 แสนล้านแทนที่จะนำไปใช้เพื่อป้องกันอุทกภัยกลับมีการทุจริตคอร์รัปชั่น มีการชักหัวคิวไม่น้อยกว่าร้อยละ 35 ของมูลค่าโครงการ ซึ่งข้อมูลของ ป.ป.ท.ก็พบว่าทุกโครงการที่สุ่มตรวจมีการทุจริต 100 % และการให้ข้อมูลของนายประชา เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ต่อคณะอนุกรรมาธิการ ป.ป.ช.สภา โดยยอมรับว่าหน้าห้องนักการเมือง ที่ปรึกษา เลขานุการ รมต. ตั้งโต๊ะเรียกรับเงินทุกโครงการร้อยละ 35 ผมทราบว่า นายประชา ทำงานตรวจสอบอย่างจริงจัง เพื่อป้องกันการ   ทุจริตคอร์รัปชั่น และทราบว่ามีข้าราชการที่ทำหน้าที่ตรวจสอบก็ถูกโยกย้ายไปอยู่ในจุดที่ตรวจสอบคอร์รัปชั่นไม่ได้ เช่นเดียวกับกรณีที่เกิดขึ้นกับ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ อดีตเลขา ป.ป.ท. เป็นสถานการณ์ที่แสดงว่ารัฐบาลคอร์รัปชั่นเงินเยียวยาและป้องกันอุทกภัยทำให้ประเทศชาติวิกฤตเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาน้ำท่วมใหญ่อีกครั้ง” นายชวนนท์ กล่าว

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  ยังกล่าวถึง กรณีที่นายประชาออกมายอมรับว่าคลิปเสียงที่เปิดเผยเรื่องการทุจริตที่นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์?เลขาคณะอนุกรรมาธิการ ป.ป.ช.นำมาเปิดเผย เป็นเสียงของตัวเองแต่มีการตัดต่อว่า พรรคพร้อมให้ความร่วมมือเพื่อพิสุจน์ว่าตรงไหนบิดเบือน มีการตัดต่อหรือไม่ และอยากให้นายประชา ยืนยันการตรวจสอบของตัวเองเพื่อช่วยกันป้องกันการทุจริตเงินเยียวยาประชาชนด้วย

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ย. 2555 เวลา : 14:05:56

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:22 pm