ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ แนะกลยุทธ์การลงทุน : ลดพอร์ต รออ่อนตัวแล้วซื้อกลับ / หุ้นเด่นเล่นสั้น : PTTEP , PTTGC


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน  : SET +18.43 จุด ทะยานรับผลการประชุม FED

หุ้นไทยเปิดโดดกว่า 20 จุดรับผลการประชุม FED ที่ประกาศนโยบาย QE3.ส่งผลให้ SET ทำจุดสูงสุดใหม่ 1,279.67 จุดประกอบกับมูลค่าการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นเป็น 5 หมื่นล้านบาทโดยมีหุ้นกลุ่มพลังงานและ ธนาคารเป็นตัวนำดัชนี ตามดัชนีต่างประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับตัวสูงขึ้น ต่างชาติซื้อสุทธิ 2.14 พันลบ. MTD ซื้อสุทธิสะสม 3.39 พันลบ.

ทิศทางตลาดวันนี้  : ขึ้นต่อแต่ถูกกดดันจากกองทุน Trigger Fund

หุ้น-น้ำมัน-ทองคำ-โภคภัณฑ์ ได้ปัจจัยหนุนจากนโยบายของ FED ที่พยายามกระตุ้นเศรษฐกิจ และการตั้งกองทุน ESM ของยุโรปแต่อย่างไรก็ตาม ทิศทางของตลาดหุ้นยังคงปรับตัวขึ้นจะเผชิญแรงขายจากกองทุน Trigger Fund หลายกองจะเริ่มทะยอยขายหุ้นทำให้ในระยะสั้นดัชนีอาจยังไม่สามารถไปได้ไกล เรามองแนวต้าน 1,280-1,285 จุด และมองแนวรับที่ 1,265 จุด

กลยุทธ์การลงทุน  : ลดพอร์ต รออ่อนตัวแล้วซื้อกลับ

ถึงแม้ตลาดเพื่อนบ้านและต่างประเทศยังคงปรับตัวสูงขึ้นแต่ในระยะสั้นแนะนำให้หาจังหวะขาย ทำกำไรแล้วจึงซื้อกลับเมื่ออ่อนตัวหลังกองทุน Trigger Fund เริ่มทะยอยปิดตัวในสัปดาห์นี้หลายกอง สำหรับนลท.สามารถถือและรับความเสี่ยงในระยะสั้นได้แนะนำ หุ้นโภคภัณฑ์ที่มีค่า Beta สูง น่าจะปรับตัวโดดเด่น แนะนำ PTTGC, IVL, TOP, PTT, STA นอกจากนี้ เรายังชอบหุ้นใหญ่พื้นที่ดีที่ราคายัง laggards และมี upside อยู่ในปัจจุบัน คือ SCB, KTB, SCC, TPIPL, MAJOR หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก TFD, GLOBAL, SUSCO  และ RML ติด Cash Balance วันที่ 17 ก.ย. – 5 ต.ค.

หุ้นเด่นเล่นสั้น  : PTTEP , PTTGC

PTTEP – ได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันโลกที่สูงขึ้นหลัง FED ประกาศนโยบาย QE3 ถึงแม้การประชุมเรื่องการเพิ่มทุนของ PTTEP จะถูกเลื่อนออกไปแต่มั่นเสร็จภายในปีนี้โดยจุดประสงค์ของการเพิ่มทุนเพื่อขยายกิจการและทำ M&A ใหม่ ทำให้ D/E เพิ่มขึ้นในระยะสั้นเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีแผนเพิ่มการผลิตที่โอมานในเดือนหน้า โดยมี มูลค่าเหมาะสม 185 บ. (DCF)

PTTGC – หุ้นโภคภัณฑ์ได้รับปัจจัยบวกจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นจากนโยบาย QE3 ของ FED ทำให้แนวโน้มประกอบผลประกอบการในช่วง 2H55 ฟื้นตัวขึ้นจากกำไรจากสต็อกน้ำมันและส่วนต่างของปิโตรเคมีที่ดีขึ้นและแผนการขยายกำลังการผลิตในอนาคต มูลค่าที่เหมาะสม 68 บาท (P/BV 1.7 เท่าสำหรับปี 2555F)    

ปัจจัยติดตาม 
17-19 ก.ย. TH ตัวเลขยอดขายรถยนต์ของไทยในเดือน ส.ค. 
18-19 ก.ย. JP ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) 
18 ก.ย. US เงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ของต่างชาติในเดือน ก.ค. 
 US ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นของผู้สร้างบ้านของสหรัฐฯ (NAHB) ในเดือน ก.ย. 
 UK ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของอังกฤษในเดือน ส.ค. 
 NA เนเธอร์แลนด์จะพิจารณาอนุมัติงบประมาณปี 2013 
 GE-EU ตัวเลขผลสำรวจภาวะเศรษฐกิจ (ZEW Survey) ของเยอรมันและกลุ่มยูโรโซนในเดือน ก.ย. 
  GA-SP ประมูลตั๋วเงินคลังกรีซและสเปน 
19 ก.ย. US ตัวเลขการเริ่มและอนุญาตสร้างบ้านของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค. 
  US ตัวเลขยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.ย. 2555 เวลา : 09:51:18

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:08 pm