ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯห่วงน้ำท่วมภาคตอ.-มอบ'ยงยุทธ'ดูแลแทนระหว่างร่วมประชุมที่นิวยอร์ก


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ยังมีความเป็นห่วงต่อสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ โดยเฉพาะภาคตะวันออก ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ยังหนักเพราะมีปริมาณฝนค่อนข้างมาก

แต่รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยสั่งการเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อม 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีน้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมจ.อุตรดิตถ์หรือไม่ คงต้องให้ คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ตรวจสอบ
    

"ภาคตะวันออกยังหนักอยู่ โดยเฉพาะสถานการณ์น้ำฝนยังมีมาก เราไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งให้เจ้าหน้าที่สแตนด์บายตลอด 24 ชั่วโมง สัปดาห์นี้ต้องเฝ้าระวังต่อไป เพราะว่าช่วงเดือนหนี่งยังมีฝนตก ต้องเฝ้าระวังต่อไป บางพื้นที่การระบายน้ำอาจทำได้ยากบ้าง" นายกฯกล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์  กล่าวว่า ในช่วงที่ตนเดินทางไปร่วมประชุมสหประชาชาติที่สหรัฐอเมริกา ระหว่างวัน 23 - 29 ก.ย.นี้ได้มอบหมายนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ปฏิบัติภารกิจแทน รวมทั้งได้สั่งการให้รัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ 
         
ส่วนกรณีที่บางพื้นที่ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา นายกฯ กล่าวว่า ในเรื่องของงบประมาณได้ให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัด สำรวจความเสียหายของประชาชนแล้ว ซึ่งเข้าใจว่าไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องการเบิกจ่ายอีกแล้ว  ส่วนกรณีความเดือดร้อนของประชาชนจะให้นายยงยุทธลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.ย. 2555 เวลา : 11:56:39

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:13 am