ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปราจีน-บางระกำ พิษณุโลก ยังน้ำท่วมอ่วม เร่งอพยพประชาชน-เก็บของขึ้นที่สูง


สถานการณ์น้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี ยังคงเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีน ที่ระดับน้ำเพิ่มสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ ร้านค้าและประชาชนต้องยกของขึ้นที่สูง โดยชุมชนตลาดเก่าระดับน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพชาวบ้านออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย โดยจังหวัดปราจีนบุรีได้ตั้งศูนย์ชั่วคราวเพื่อช่วยเหลือประชาชน

ส่วนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำยม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ยังปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ชาวบ้านหลายหมู่บ้านที่อยู่ริมตลิ่งแม่น้ำยมได้รับความเดือดร้อน น้ำท่วมบ้านเรือนสูงขึ้นอีก ถึงแม้ว่าจะไม่เท่ากับปี 2554 ที่ผ่านมา แต่น้ำก็ได้เพิ่มระดับสูงกว่า 50 ซม.แล้ว โดยเฉพาะที่ชุมชนปากคลองตลาด เทศบาลบางระกำ และบ้านวังกลุ่ม หมู่ 15 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ชาวบ้านต้องเริ่มขึ้นของและสัตว์เลี้ยง มาไว้ที่ริมถนนสายพิษณุโลก-บางระกำ  เนื่องจากปริมาณน้ำยังคาดว่าจะสูงขึ้นอีก ชาวบ้านบางรายได้นำเศษไม้ทำมาเพิงพักที่บริเวณดังกล่าวเป็นการชั่วคราวเหมือนปีที่ผ่านมาแล้ว
         
นายบรรดิษฐ์ อินต๊ะ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพิษณุโลก เปิดเผยว่า ขณะนี้อ.บางระกำ ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำยมมากที่สุด วันนี้แม่น้ำยมที่สถานีวัดน้ำ Y 16 อ.บางระกำ สูง 8.49 เมตร เพิ่มจากวานนี้ 5 ซม.และมีแนวโน้มจะทรงตัวอีกไม่กี่วันนี้ โดยทางชลประทานได้ระบายน้ำที่ท่วมขังในเขตอ.บางระกำ ออกสู่แม่น้ำน่าน ผ่านคลองระบายน้ำ DR 15.8 และคลอง DR 2.8 รวมสองคลองที่ระบายน้ำท่วมขังออกสู่แม่น้ำน่านได้ 215 ลบ.ม.ต่อวินาที
“สถานการณ์ขณะนี้ไม่น่าเป็นห่วง ปริมาณน้ำที่ท่วมขังในเขตอ.บางระกำ เมื่อเทียบกับปี 2554 ถือว่าน้อยมาก ส่วนพื้นที่ความเสียหายในพื้นที่ อ.บางระกำ นั้น หากตรวจสอบภาพถ่ายจากดาวเทียมมีกว่า 100,000 ไร่ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้สำรวจจริงๆ พบเพียง 50,000 กว่าไร่เท่านั้น เนื่องจากภาพถ่ายดาวเทียมนั้นมีน้ำขังนิดหน่อย ก็จะแสดงภาพถ่ายแล้ว ซึ่งถือว่ายังไม่รุนแรง”ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพิษณุโลกกล่าว
 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ย. 2555 เวลา : 15:06:59

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:15 pm