ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รัฐเพิ่งคิดได้ ระดมนักโทษชั้นดี 400 คน ลอกท่อระบายน้ำใน 9 จุดที่ฝนตกน้ำท่วมขัง วันนี้วันแรกคาด 3 วันเสร็จ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกรุงเทพมหานครเจอฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายจุด และการจราจรติดขัดหนักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หน่วยงานราชการที่ดูแลรับผิดชอบจึงเพิ่งเกิดความคิดที่จะต้องลอกท่อระบายน้ำ จากช่วงหลายปีที่ผ่านมามักเห็นนักโทษชั้นดีออกมาลอกท่อระบายน้ำอยู่เป็นประจำ แต่ระยะหลังมักไม่มีให้เห็น ทั้งๆที่เป็นช่วงที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมซ้ำเมื่อปีที่ผ่านมา รวมถึงขยะของปีก่อนที่เกิดจากน้ำท่วม  ทั้งเศษหิน ดินทราย ถุงกระสอบ เครื่องใช้ในครัวเรือนที่เสียหาย บางส่วนถูกโยนทิ้งไว้และกลายเป็นเศษขยะอุดตามท่อระบายน้ำ ทำให้การระบายน้ำไม่เต็มประสิทธิภาพ ประกอบกับไม่มีการลอกท่อล้างท่อระบายน้ำ

ล่าสุด พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) หลังได้หารือกับ พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เกี่ยวกับมาตรการแก้ปัญหาน้ำท่วมขังในกรุงเทพมหานคร  ทางกรมราชทัณฑ์จึงส่งกำลังนักโทษชั้นดีจำนวน 400 คน ประมาณ 12 ชุดทำงาน ลงพื้นที่ขุดลอกท่อวันนี้ (22 ก.ย.) เป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 09.00 – 15.30 น.โดยคาดว่าจะใช้เวลา 3 วันจึงแล้วเสร็จใน 9 จุดทั่วกรุงที่มีน้ำท่วมขังหลังฝนตก

โดยจุดที่น้ำท่วมขัง 9 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 ถนนศรีอยุธยา,ถนนพิษณุโลก,ถนนพระราม 6 จุดที่ 2 บริเวณลงทางด่วนดินแดง ถนนวิภาวดีรังสิต จุดที่ 3 ถนนพหลโยธิน กม.62 จุดที่ 4 แยกมีนบุรี จุดที่ 5 บริเวณแยกลำสาลี, ถนนศรีนครินทร์-ถนนกรุงเทพกรีฑา จุดที่ 6 ซอยสุขุมวิท 62 จุดที่ 7 ถนนพิพิธ ตัดถนนสนามไชย จุดที่ 8 ถนนสิรินธรขาเข้า และจุดที่ 9 ถนนกำนันแม้น

ทั้งนี้ วันนี้นักโทษของกรมราชทัณฑ์ได้ลอกท่อในบริเวณถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่ลานพระบรมรูป ถึงแยกราชปรารภ พื้นที่ สน.ดุสิต พญาไท และ นางเลิ้ง ทางลงทางด่วนดินแดง ถนนวิภาวดีรังสิต สน.วิภาวดี ถนนพหลโยธิน ก.ม.62 พื้นที่ สน.ดอนเมือง แยกมีนบุรี พื้นที่ สน.มีนบุรี แยกลำสาลี ถนนศรีนครินทร์ ถึงถนนกรุงเทพกรีฑา พื้นที่ สน.หัวหมาก ซอยสุขุมวิท 62 พื้นที่ สน.พระโขนง ถนนพิพิธ ตัดถนนสนามไชย พื้นที่ สน.พระราชวัง ถนนสิรินธร ขาเข้า เชิงสะพานต่างระดับพื้นที่ สน.บางพลัด และถนนกำนันแม้น ในพื้นที่ สน.บางขุนเทียน



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ย. 2555 เวลา : 15:54:43

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 2:20 am