ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้มองทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้ : แกว่งลบกรอบแคบ กังวลศก.โลกชะลอตัว / แนะกลยุทธ์การลงทุน : ปรับลดพอร์ต รอจังหวะซื้อคืน / หุ้นเด่นเล่นสั้น : ROJNA, TUF


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -1.96 จุด กลุ่มพลังงานกดดันตลาด

หุ้นไทยแกว่งในกรอบ 1280-1288 ผันผวนในกรอบแคบสลับบวกและลบตลอดทั้งวัน โดยมีแรงขายในกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่เช่นกลุ่ม ปตท., ADVANC และ SCC แต่ยังมีกลุ่มธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่คอยหนุนตลาด และ ต่างชาติขายสุทธิ 271 ลบ.

ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งลบกรอบแคบ กังวลศก.โลกชะลอตัว

หุ้นโลกเมื่อคืนที่ผ่านมา (24 ก.ย.) แกว่งกรอบแคบ แต่ปิดลดลงเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากตัวเลขความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (IFO) ของเยอรมันในเดือน ก.ย. ลดลงจากเดือนก่อนหน้านับเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกันรวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ลดลงและความไม่ชัดเจนในการแก้ปัญหาธนาคารของยุโรป และ S&P ได้ปรับลดคาดการณ์ GDP ของจีนลดลงเป็น 7.5% โดยเรามองแนวรับที่ 1280-1275 และแนวต้านที่ 1290

กลยุทธ์การลงทุน : ปรับลดพอร์ต รอจังหวะซื้อคืน

เราตั้งเป้าหมาย SET ปีหน้าไว้ที่ 1450 คิดเป็น PER 13.4 เท่าปี 56F แต่เป้าหมาย SET ในระยะสั้นเหลือ upside ไม่ถึง 2% ดังนั้นพอร์ตลงทุน ยังแนะนำให้หาจังหวะขายเนื่องจากราคาหุ้นหลายตัวปรับขึ้นมามากแล้วในรอบนี้ รอการปรับฐานที่คาดว่าจะเกิดขึ้นไม่เกินเดือน ต.ค. นี้ จากความกังวลหนี้ยุโรปที่น่าจะหวนกลับมา และศก.โลกที่ชะลอตัวชัดขึ้น ส่วนพอร์ตเล่นสั้น ยังเทรดดิ้งได้ตราบใดที่ SET ไม่หลุดแนวรับสำคัญบริเวณ 1269-1270 หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวกเหมาะแก่การเทรดดิ้งระยะสั้น ROJNA, HMPRO, TUF, MALEE

หุ้นเด่นเล่นสั้น : ROJNA, TUF

ROJNA – ปรับเป้ายอดขายที่ดินในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 1500 ไร่จากเดิม 100 ไร่ โดยลูกค้ายังคงมีความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและได้รับปัจจัยบวกจากกรณีข้อพิพาทของจีนและญี่ปุ่นทำให้มีโอกาสที่ค่ายรถยนต์จะย้ายกำลังการผลิตมาไทย โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 11.86 บาท (Consensus) และคาดมี Div. Yield ราว 4%
TUF – แนวโน้มราคาปลาทูน่าที่อยู่ในระดับสูงในปีนี้ประกอบกับความสามารถในการผลักต้นทุนให้กับลูกค้าที่เป็น OEM ทำให้แนวโน้มผลการดำเนินงานของ TUF ดีขึ้นประกอบกับช่วง Q3 เป็นช่วงที่ปลาทูน่าขายดีที่สุดของปีทำให้เราคาดว่าผลประกอบการมีแนวโน้มที่เติบโตขึ้นรวมทั้งมีการชำเงินกู้ทำให้ดอกเบี้ยจ่ายต่ำลง โดยมีมูลค่าเหมาะสม 87.5 บ. (PER 16.2 เท่าปี 55F) และมี Div Yield ราว 3%

ปัจจัยติดตาม

24-28 ก.ย. UK ตัวเลขดัชนีราคาบ้านทั่วประเทศของอังกฤษในเดือน ก.ย.
25 ก.ย. TH ตัวเลขการค้าเบื้องต้นของไทยในเดือน ส.ค.
 US ตัวเลขดัชนีราคาบ้านของสหรัฐฯ (Housing Price Index) ในเดือน ก.ค.
 US ตัวเลขดัชนีราคาบ้านของสหรัฐฯ (S&P/CaseShiller) ในเดือน ก.ค.
 US-IT ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯ และอิตาลีในเดือน ก.ย.
 FR ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของฝรั่งเศสในเดือน ก.ย.
  SP-IT ประมูลตั๋วเงินคลังสเปนและพันธบัตรอิตาลี
26-27 ก.ย. TH ตัวเลขดัชนีการผลิตภาคอุตฯ (MPI) และอัตราการใช้กำลังการผลิตของไทยในเดือน ส.ค.
26 ก.ย. US ตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
 GE-FR ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของเยอรมันและฝรั่งเศสในเดือน ก.ย. (เบื้องต้น)
 IT ตัวเลขยอดค้าปลีกของอิตาลีในเดือน ก.ค.
  IT ประมูลตั๋วเงินคลังอิตาลี


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ก.ย. 2555 เวลา : 10:26:32

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:51 pm