ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. เปิดใช้สะพานข้ามถนนวงแหวนตะวันออก แบ่งเบาการจราจรสุวินทวงศ์ไปถนนสุขาภิบาล5


กทม. เปิดใช้สะพานข้ามถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก โครงการก่อสร้างถนนหทัยราษฎร์ (สุวินทวงศ์–สายไหม) เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายถนน พร้อมขยายผิวจราจรและสะพานตลอดเส้นทาง แบ่งเบาการจราจรจากถนนสุวินทวงศ์ไปถนนสุขาภิบาล 5 ถนนสายไหมเชื่อมต่อไปยังถนนลำลูกกา และถนนพหลโยธินให้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น

(27 ก.ย. 55) เวลา 14.00 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดสะพานข้ามถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก โครงการก่อสร้างถนนหทัยราษฎร์ (สุวินทวงศ์–สายไหม) โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักการโยธา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ สะพานข้ามถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก หน้ามหาวิทยาลัยเวสเทิร์น ถนนหทัยราษฎร์

โครงการก่อสร้างถนนหทัยราษฎร์ ได้ดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ. 52 แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 55 ระยะเวลาก่อสร้างทั้งสิ้น 1,275 วัน เป็นการก่อสร้างถนนขนาด 4 ช่องจราจร 2 ทิศทาง จุดเริ่มต้นโครงการเริ่มจากถนนสุวินทวงศ์ จนถึงถนนสายไหม มีระยะทางรวมประมาณ 15 กิโลเมตร ถนนหทัยราษฎร์เป็นแนวคันกั้นน้ำตามพระราชดำริ สภาพเดิมมีลักษณะเป็นถนน 2 ช่องจราจร ผิวจราจรแอสฟัลต์ สองข้างทางเป็นคูระบายน้ำ มีงานขยายสะพานข้ามคลองจำนวน 6 แห่ง และก่อสร้างสะพานข้ามถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการก่อสร้างถนนหทัยราษฎร์ มีลักษณะวางตัวอยู่ในแนวเหนือ-ใต้ เชื่อมระหว่างถนนสุวินทวงศ์กับถนนสุขาภิบาล 5 และถนนสายไหม โดยสะพานมีความยาวประมาณ 450 เมตร ขนาด 2 ช่องจราจร พร้อมทั้งปรับปรุงสะพานเดิมของกรมทางหลวงขนาด 2 ช่องจราจร สำหรับการก่อสร้างสะพานได้รับความร่วมมือจากกรมทางหลวง เทศบาลตำบลลาดสวาย และองค์การบริหารส่วนตำบลบึงคำพร้อย

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครเห็นความสำคัญของการเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ ซึ่งจะขยายตัวมาทางด้านตะวันออก และเพื่อรองรับการพัฒนาพื้นที่ด้านตะวันออกในอนาคต จึงได้ดำเนินการโครงการก่อสร้างถนนหทัยราษฎร์ (สุวินทวงศ์–สายไหม) โดยการขยายผิวจราจรและสะพานตลอดเส้นทาง เพื่อให้เป็นเส้นทางคมนาคมที่จะช่วยแบ่งเบาปริมาณจราจรจากถนนสายอื่นในพื้นที่ อันจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของโครงข่ายถนน ระบายการจราจรจากถนนสุวินทวงศ์ไปถนนสุขาภิบาล 5 ถนนสายไหมเชื่อมต่อไปยังถนนลำลูกกา และถนนพหลโยธินให้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น ตลอดจนช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.ย. 2555 เวลา : 15:24:17

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:21 pm