ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมอุตุฯเตือน6-7ต.ค.นี้ดีเปรสชั่นลูกใหม่เคลื่อนผ่านภาคอิสานและกลางของไทย


นายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีฝ่ายบริหาร กรมอุตุนิยมวิทยา แถลงผลกระทบของพายุดีเปรสชัน “บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง" ต่อประเทศไทย คาดว่า ในช่วงวันที่ 6-7 ต.ค.

พายุนี้จะเคลื่อนผ่านประเทศลาวตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางของประเทศไทยตามลำดับ ทำให้บริเวณประเทศไทยจะมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าว  สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง
      
"พายุดีเปรสชั่นดังกล่าวเป็นพายุลูกแรกที่เข้าไทยในปีนี้ และคาดว่าจะมีโอกาสเกิดพายุขึ้นได้อีก1-2ลูก เท่านั้น ซึ่งฤดูฝนจะหมดลงในสิ้นเดือนนี้ และเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวต่อไป"นายสมชายกล่าว

อย่างไรก็ตาม การเกิดพายุดีเปรสชั่นในช่วงวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ จะส่งผลดีในการกักเก็บน้ำของเขื่อนลำปาว จังหวัดกาฬสินธุ์ เขื่อนภูมิพล เขื่อนสิริกิติ์ ที่ขณะนี้มีปริมาณน้ำเพียงร้อยละ 50-60 เท่านั้น แต่ในทางกลับกันจะส่งผลให้หลายพื้นที่ทั่วประเทศได้รับผลกระทบ เนื่องจากฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ได้ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการบริหารจัดการน้ำอย่างเหมาะสม
        
 ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานให้คณะกรรมการบริการจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) รับทราบแล้ว เพื่อเตรียมการรับมือ ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าตื่นตกใจ โดยให้รับฟังสถานการณ์เพื่อให้สามารถเตรียมตัวได้ทัน
     

 

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ต.ค. 2555 เวลา : 05:14:57

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:04 pm