ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ คาดทิศทางตลาดวันนี้ : อ่อนลงกรอบแคบ รอความคืบหน้าแก้หนี้ยุโรป แนะกลยุทธ์การลงทุน: หาจังหวะเลือกซื้อเป็นรายตัว ลงซื้อ-ขึ้นขาย


: SET +4.72 จุด รับตัวเลขศก.สหรัฐฯ ดีกว่าคาด
หุ้นไทยยืนแกว่งแดนบวกตลอดทั้งวัน ขานรับจำนวนขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ รายสัปดาห์

และคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานเดือน ส.ค. ดีกว่าคาด  ขณะที่ ECB ระบุพร้อมเข้าซื้อบอนด์ทันทีเมื่อเงื่อนไขเสร็จสมบูรณ์  ต่างชาติซื้อสุทธิ 538 ลบ. ทั้งเดือน ต.ค. (MTD) มียอดซื้อสุทธิรวม 3.55 พันลบ.

ทิศทางตลาดวันนี้

: อ่อนลงกรอบแคบ รอความคืบหน้าแก้หนี้ยุโรป

หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (5 ต.ค.) ส่วนใหญ่ปิดบวก ขานรับอัตราการว่างงานสหรัฐฯ ลดลงอย่างผิดคาดจากระดับ 8.2% ในเดือน ส.ค. มาที่ 7.8% ในเดือน ก.ย. ต่ำสุดนับแต่ ม.ค. 52  อย่างไรก็ดี นลท.มีการเทขายทำกำไรสลับออกมาช่วงท้ายตลาด ส่งผลให้ราคาหุ้นลดช่วงบวกลง (ดัชนี S&P500 และ NASDAQ พลิกมาติดลบ)  คาด SET อ่อนลงในกรอบแคบ ๆ ออกข้าง จาก (1) รอความคืบหน้าแก้หนี้ยุโรป เนื่องจากจะมีการประชุมรมต.คลังยูโรโซนในวันที่ 8-9 ต.ค. นี้ (2) รอผลประกอบการบจ.สหรัฐฯ ที่จะเริ่มทยอยประกาศในสัปดาห์นี้ อาทิ Alcoa 9 ต.ค., Chevron 10 ต.ค. และ JP Morgan 12 ต.ค. (3) ราคาน้ำมันพลิกกลับมาต่ำกว่าระดับ 90 ดอลล์/บาร์เรลอีกครั้ง แนวต้าน 1312-15 แนวรับ 1305+/-

กลยุทธ์การลงทุน: หาจังหวะเลือกซื้อเป็นรายตัว ลงซื้อ-ขึ้นขาย

ขณะที่ SET ยังคงเดินหน้าสูงขึ้นเรื่อย ๆ มีปัจจัยติดตามที่สำคัญในสัปดาห์นี้ คือ ผลประกอบการบจ. US และความคืบหน้าแก้หนี้ยุโรป เรามองการลงทุนช่วงสัปดาห์นี้ต้องติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด เรายังแนะนำการเทรดดิ้งสั้น ๆ เป็นรายตัว โดยเฉพาะหุ้นขนาดกลาง-เล็ก (ทั้งตลาด SET และ mai) หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวกเหมาะแก่การเทรดดิ้งระยะสั้น แนะนำ BAY, BCP, FPI, PJW, POST, TICON อนึ่ง GOLD, VTE ติด Cash Balance ตามคาด มีผลตั้งแต่วันที่ 8-26 ต.ค.

หุ้นเด่นเล่นสั้น: BCP , TICON

BCP – เราเพิ่งไปสัมภาษณ์ผู้บริหาร BCP การซ่อมแซมหน่วย CDU-3 จากเหตุไฟไหม้ต้นเดือน ก.ค. ใกล้เสร็จสิ้น โดยคาดจะกลับมาเดินเครื่องผลิตได้ใน 18 ต.ค. ซึ่งจะทำให้กำลังการกลั่นเพิ่มขึ้นอีก 20 KBD จากเดิม 80 KBD ผู้บริหารคาดใน 4Q55 จะสามารถดำเนินการกลั่นได้ที่ 110 KBD ต่อเนื่องในปี 56 กำไร 3Q55 คาดจะพลิกมีกำไรราว 800-900 ลบ. จาก 2Q55 ที่ขาดทุนหนักจากสต็อกน้ำมัน ด้านธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ จะมีการดำเนินการเชิงพาณิชย์ในเฟซ 2 ในต้นปีหน้า และคาดว่าธุรกิจโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์จะเป็นรายได้สำคัญสำหรับ BCP ในอนาคต ซึ่งจะช่วยให้บริษัทมี EBITDA แตะระดับ 1 หมื่นลบ.ปี 58F บริษัทจะร่วมโรดโชว์ที่อังกฤษกับตลท.ในวันที่ 10-11 ต.ค. นี้ด้วย 

TICON – เป็น 1 ใน 9 หุ้นที่ตลท.จะนำไปโรดโชว์ที่อังกฤษ กำไรปีนี้จะโตก้าวกระโดด จากการฟื้นตัวหลังน้ำท่วมหนักปีที่แล้ว ขณะที่กำไรปีหน้ายังคงแข็งแกร่งต่อไป และน่ามีการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนอสังหาฯ มากกว่าที่คาด ซึ่งถือเป็น upside ผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงถึง 7-8% ในช่วง 2 ปีข้างหน้า เราอยู่ระหว่างการปรับมูลค่าเหมาะสมขึ้นจากปัจจุบันที่ 13.4 บ. (DCF) ส่วน CONSENSUS อยู่ที่ 14.5 บ.

ปัจจัยติดตาม
8 ต.ค.EUประชุมคณะกรรมาธิการ ESM นัดแรก
GEตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมันในเดือน ส.ค.

8-9 ต.ค.EUประชุมรัฐมนตรีคลังสหภาพยุโรป เพื่อพิจารณาเงินกู้รอบ 2 ของกรีซ

9 ต.ค.WB-IMFประชุมประจำปีของ World Bank และ IMF (ผู้อำนวยการ IMF แถลงสุนทรพจน์ 11 ต.ค.)
JPตัวเลขดุลการค้าและดุลบัญชีเดินสะพัดของญี่ปุ่นในเดือน ส.ค.
UKตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของอังกฤษในเดือน ส.ค.
GAประมูลตั๋วเงินคลังกรีซ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ต.ค. 2555 เวลา : 10:39:26

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:37 pm