ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผอ.ระบายน้ำ ยันภาพรวมปริมาณน้ำฝนในกรุงเทพยังไม่น่าเป็นห่วง สูงสุดศาลาแดง เตรียมพร้อมรับมือเต็มที่


นายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร กล่าวถึง ภาพรวมปริมาณน้ำฝนในกรุงเทพมหานคร (กทม.) ยังไม่น่าเป็นห่วง โดยเมื่อช่วงเช้าวัดได้ 30-50 มิลลิเมตร และปริมาณเฉลี่ยสูงสุดอยู่ที่ศาลาแดงวัดได้ 50 มิลลิเมตร  ส่วนระดับน้ำในคันกั้นน้ำทั้งทางฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ควบคุมได้

สำนักการระบายน้ำเตรียมพร้อมรับมืออย่างเต็มที่ทั้งการพร่องน้ำตามคลอง บึง และแก้มลิง รวมทั้งตั้งเครื่องสูบน้ำทุกจุดของกทม. และจัดเจ้าหน้าที่หน่วยเบส ออกตรวจสอบและเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งมีความมั่นใจหากเกิดฝนตกหนักตลอดทั้งวัน จะไม่เกิดน้ำท่วม

นายสัญญา ยังได้กล่าวถึง กรณีพบกระสอบทรายในท่อระบายน้ำบริเวณถนนศรีนครินทร์ว่า  กระสอบทรายดังกล่าวเป็นการดำเนินงานด้านเทคนิคในระบบปิดล้อมย่อยกั้นน้ำ โดยนำมาบล็อกเครื่องสูบน้ำ และบล็อกในระบบท่อระบายน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้ดินไหลเข้าสู่ตัวระบบ

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  เรดาห์ตรวจพบกลุ่มฝน จากอิทธิพลของพายุแกมี กำลังอ่อนเบาบางกระจายเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ทั้ง 50 เขต และปริมณฑล รวมถึง ภาคกลางและภาคตะวันออกของไทย โดยหลังจากที่ฝนตกในพื้นที่ตั้งแต่เมื่อเวลา  23.00น.ของคืนวันที่ 7ต.ค.(วานนี้ ) ยังไม่มีรายงานน้ำท่วมขังบนพื้นผิวการจราจรแต่อย่างใด


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ต.ค. 2555 เวลา : 15:32:07

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 4:27 am