ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปิดถนนจรัญฯช่วงแยกบางพลัด ทำสถานีสิรินธรรถไฟฟ้าสีน้ำเงิน เริ่ม 15 ต.ค.นี้


กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) แจ้งว่าผู้รับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สัญญาที่ 3 งานก่อสร้างโครงสร้างยกระดับช่วงเตาปูน-ท่าพระ เตรียมลงพื้นที่ก่อสร้างสถานีสิรินธร บนถนนจรัญสนิทวงศ์ บริเวณแยกบางพลัดค่อนไปทางแยกบรมราชชนนี ในระหว่างวันที่ 15 ต.ค.2555-15 ต.ค.2556 โดยได้เสนอแผนจัดการจราจรระหว่างการก่อสร้าง ช่วงแรกจะลงพื้นที่ก่อสร้างบนถนนจรัญสนิทวงศ์ขาออกจากแยกบรมราชชนนี มุ่งหน้าแยกบางพลัด บริเวณด้านข้างผนังอุโมงค์บางพลัดก่อน

โดยจะแบ่งการปิดการจราจรเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงกลางวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น. จะปิดการจราจร 1 ช่องทาง ที่ถนนจรัญสนิทวงศ์ขาออกมุ่งหน้าแยกบางพลัด ทำให้ช่องจราจรด้านข้างผนังอุโมงค์ของรถที่มาจากแยกบรมราชชนนีมุ่งหน้าแยกบางพลัดเหลือ 1 ช่อง รวมกับช่องทางลงอุโมงค์แยกบางพลัดอีก 1 ช่อง เป็น 2 ช่องเท่านั้น จากเดิมมี 3 ช่อง ส่วนอีกช่วงคือช่วงกลางคืน ตั้งแต่เวลา 22.00-05.00 น.และจะปิดช่องจราจรด้านข้างผนังอุโมงค์ทุกช่องจราจร 

รถที่มาแยกบรมราชชนนีต้องวิ่งลงอุโมงค์แยกบางพลัดเท่านั้น ไม่สามารถวิ่งด้านบนผ่านทางแยกได้ ซึ่งจะปิดถนนช่วงนี้ประมาณ 3 เดือน  ส่วนฝั่งจากแยกบางพลัดไปแยกบรมราชชนนียังเปิดให้วิ่งตามเดิม  ทั้งนี้สำหรับการปิดการจราจรช่วงอื่น ๆ จะทยอยแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบในช่วงใกล้ที่จะเริ่มการก่อสร้างต่อไป

สำหรับเส้นทางเลี่ยงจากแยกบรมราชชนนีจะไปถนนสิรินธร หรือถนนราชวิถี ให้ใช้ถนนบรมราชชนนีวิ่งผ่านห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ไปเข้าถนนสิรินธรที่บริเวณต่างระดับสิรินธร ซึ่งสามารถวิ่งบนสะพานข้ามแยกบางพลัดไปถนนราชวิถี สะพานกรุงธนได้ หรือใช้จรัญสนิทวงศ์วิ่งลงอุโมงค์บางพลัดไปกลับรถที่ปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 73/1 ก่อนเลี้ยวซ้ายไปถนนราชวิถี สะพานกรุงธน หรือเลี้ยวขวาไปถนนสิรินธรได้ โดยผู้ที่ต้องการเข้าซอยจรัญสนิทวงศ์ 65 (ซอยร่วมพัฒนา) ให้เข้าทางซอยสิรินธร 5 แทนซึ่งเชื่อมต่อกันได้.
 

 

 

 

 



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ต.ค. 2555 เวลา : 11:58:29

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:33 am