ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้มองทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : เด้ง ทดสอบแนวต้าน 1298-1302 แนะกลยุทธ์การลงทุน : ขายลดพอร์ตช่วงหุ้นปรับขึ้น เทรดดิ้งสั้นต้องไว / ชี้หุ้นเด่นเล่นสั้น : IFEC , INTUCH


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -6.42 จุด ร่วงตามภูมิภาค ขาดปัจจัยใหม่

หุ้นไทยแกว่งในแดนลบตลอดทั้งวัน กรอบ 1286-95 ตามหุ้นภูมิภาค โดยมีแรงขายหุ้นสื่อสารนำตลาด นักลงทุนกังวลศาลปกครองจะระงับการประมูล 3G อย่างไรก็ดี หลังศาลฯ มีคำสั่งยกคำฟ้อง ทำให้หุ้นสื่อสารฟื้นตัวขึ้น แต่ต่างชาติยังขายสุทธิ 1.92 พันลบ. เป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน MTD ขายสุทธิรวม 9.97 พันลบ.

ทิศทางตลาดวันนี้ : เด้ง ทดสอบแนวต้าน 1298-1302

หุ้นโลกเมื่อคืนปิดบวก ขานรับยอดค้าปลีกสหรัฐฯ เดือน ก.ย. เพิ่มขึ้น +1.1% ดีกว่าคาดที่ +0.8% นอกจากนี้ กำไร Citigroup ดีกว่าคาดด้วย ด้านปัจจัยในประเทศ 3G เดินหน้าประมูลวันนี้ (16 ต.ค.) หลังศาลปกครองยกคำฟ้อง น่าจะเป็นผลดีต่อบรรยากาศหุ้นสื่อสารโดยรวม มอง SET รีบาวด์ในกรอบจำกัด มีแนวต้าน 1298-1302 แนวรับ 1285+/-

กลยุทธ์การลงทุน : ขายลดพอร์ตช่วงหุ้นปรับขึ้น เทรดดิ้งสั้นต้องไว

พอร์ตลงทุนแนะนำรอดูสถานการณ์ไปก่อน ยังไม่รีบร้อนเข้าซื้อ มองการลงทุนตอนนี้ต้องระมัดระวังมาก หลังเงินนอกเริ่มไหลออกต่อเนื่อง และรอความชัดเจนในการแก้ปัญหาหนี้ยุโรปก่อน โดยผู้นำ EU จะมีประชุม 18-19 ต.ค. นี้ การเทรดดิ้งสั้น เน้นเข้า-ออกไว เลือกเก็งเป็นรายตัว อาทิ 3G ฉลุย แนะนำ ADVANC, INTUCH หุ้นที่มีสัญญาณบวกในระยะสั้นเหมาะแก่การเทรดดิ้ง คือ EARTH, IFEC, IHL, TK และหุ้นงบ Q3 ดี ชอบ BAY, CPALL, PTT, PTTGC, TOP, SCB

หุ้นเด่นเล่นสั้น : IFEC , INTUCH

IFEC – งบ Q3 น่าจะโตโดดเด่น จากการรับรู้กำไรจากการขายที่ดินที่บางปะกงไม่ต่ำกว่า 100 ลบ. ขณะที่งบ Q4 น่าจะอยู่ในเกณฑ์ดีเช่นกัน หลังบริษัทจับมือกับ “โคนิก้า มินอลต้า" ทำตลาดเครื่องดิจิทัลมัลติฟังก์ชั่น โดยเข้าร่วมแสดงสินค้าในงานคอมพ์โมบาย เอ็กซ์โป ระหว่าง 11-14 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ห้างเซ็นทรัล สุราษฎร์ธานี ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ปีนี้น่าจะจ่ายปันผลดีสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากปีนี้จะมีกำไรพิเศษจำนวนมาก (บริษัทจ่ายปันผลเป็นรายไตรมาส yield ตกประมาณ 8-10% ต่อปี) 

INTUCH – เรามองราคาหุ้นที่ร่วงลงมานับแต่ต้นเดือน ต.ค. เป็นจังหวะเข้าลงทุน บริษัทได้ประโยชน์จาก 3G ที่เดินหน้าประมูลวันนี้ โดยผ่านบริษัทลูก ADVANC แนวโน้มกำไรปีหน้าสดใสตามผลประกอบการของ ADVANC ที่แข็งแกร่ง และการฟื้นตัวต่อเนื่องของ THCOM ราคาหุ้น INTUCH ปัจจุบันมีส่วนลดราว 23% จากมูลค่าตาม NAV ที่ปัจจุบันอยู่ที่ 83 บ. แถมจ่ายปันผลดี เฉลี่ยราว 7-8% ต่อปี

ปัจจัยติดตาม
16 ต.ค. 

US ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
US ตัวเลขผลิตและอัตราการใช้กำลังการผลิตของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
US เงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ของต่างชาติในเดือน ส.ค.
EU ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน ก.ย.
GE-EU ตัวเลขผลสำรวจภาวะเศรษฐกิจ (ZEW Survey) ของเยอรมันและสหภาพยุโรปในเดือน ต.ค.
SP-GA ประมูลตั๋วเงินคลังสเปน-กรีซ

16-18 ต.ค. 

TH กสทช. เปิดประมูล 3G คลื่นความถี่ 2.1GHz

17 ต.ค. 

TH ประชุมธนาคารกลางไทย (BOT)
JP ตัวเลขคำสั่งซื้อเครื่องจักรของญี่ปุ่นในเดือน ก.ย. (สุดท้าย)
US ตัวเลขการเริ่มและอนุญาตสร้างบ้านของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
UK ตัวเลขอัตราว่างงานในเดือน ส.ค. และผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของอังกฤษในเดือน ก.ย.

17-19 ต.ค. 

TH ตัวเลขยอดขายรถยนต์ของไทยในเดือน ก.ย.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ต.ค. 2555 เวลา : 11:08:04

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:15 am