ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ธปท.ยัน เกริกเกียรติ ชาลีจันทร์ ตาย แต่คดียังเดินหน้าต่อไป


นายชาญชัย บุญฤทธิ์ไชยศรี ผู้ช่วยผู้ว่าการสายช่วยงานบริหาร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยถึง  คดีธนาคารกรุงเทพพาณิชย์การ หรือ BBC แม้ นายเกริกเกียรติ ชาลีจันทร์ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์เสียชีวิตไปแล้ว ก็ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินคดีที่กำลังดำเนินอยู่ในชั้นศาล เนื่องจากคดีนี้มีจำเลยที่กระทำผิดร่วมกันหลายคน เช่น นายราเกซ สักเสนา อดีตที่ปรึกษาธนาคาร ดังนั้นการเอาผิดยังคงตำเนินต่อไปและขณะนี้ขั้นตอนต่อไปคือศาลจะเป็นผู้นัดสืบพยาน
         
"คดีอาญาของนายเกริกเกียรติถือว่าสิ้นสุดด้วยการเสียชีวิต แต่คดีแพ่งการเรียกร้องความเสียหายจากการกระทำทุจริตยังคงดำเนินการต่อไป โดยผู้มีหน้าที่รับผิดชอบตามกฎหมายคือผู้จัดการมรดกในทรัพย์สินที่เป็นของนายกริกเกียรติ หรือทายาท แต่ไม่สามารถเรียกชดเชยค่าความเสียหายในทรัพย์สินส่วนตัวของทายาทได้"นายชาญชัยกล่าว
          
ทั้งนี้ หลังจากปี 2540 เป็นต้นมา ธปท.ไม่พบคดีที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตในธนาคารพาณิชย์อีกแลย เนื่องจากเกณฑ์การกำกับดูแลมีความเข้มงวดและภาวะเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น ยกเว้นคดีนายวิโรนจ์ นวลแข อดีตกรรมการผู้จัดการธนาคารกรุงไทยและบริษัทในเครือของบมจ.กฤษดามหานคร (KMC) พร้อมพวก ในความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และโดยทุจริต
        


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ต.ค. 2555 เวลา : 20:07:35

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:38 pm