ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ชุมนุมสนามม้านางเลิ้ง คนร่วมชุมนุมนับหมื่น "พล.อ.บุญเลิศ"เชิญชวนครั้งหน้าออกมาร่วมแสดงพลังกันเยอะๆ เพื่อสร้างจุดเปลี่ยนให้กับประเทศไทย


  
การชุมนุมของกลุ่มเสื้อหลากสีและกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามในวันนี้เมื่อช่วงเย็นที่สนามม้านางเลิ้ง มีประชาชนมาร่วมชุมนุมจำนวนมากกว่าหมื่นคน
ซึ่ง พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม กล่าวว่า การชุมนุมครั้งหน้าในสัปดาห์หน้าขอให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมกันให้มากขึ้น โดยให้แต่ละคนชักชวนคนมาเพิ่ม 1 ต่อ 100 คน เพื่อให้มีผู้เข้าร่วมมากที่สุด เพราะจะมีการขอฉันทามติว่าจะมีแนวทางเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลอย่างไรต่อไป เนื่องจากหากปล่อยให้รัฐบาลทำงานต่อไป จะทำให้ประเทศชาติเสียหายไปมากกว่านี้

"เราอยากให้ออกกันมาเยอะๆ เพราะมวลชนคือจุดเปลี่ยนของรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลปล่อยปละละเลยให้มีการจาบจ้วงสถาบัน โดยไม่มีการปราบปรามและป้องกัน  รวมถึงรัฐบาลนี้เป็นหุ่นเชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ การทำงานของรัฐบาลไม่มีธรรมาภิบาล มีการทุจริตคอร์รัปชั่นมากมาย ฉะนั้นจุดนี้จึงเป็นเจตนารมณ์ของพวกเราที่มาชุมนุมกันในวันนี้ เพราะต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นต่อบ้านเมือง"พล.อ.บุญเลิศ กล่าว

ด้าน นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี กล่าวว่า ทางกลุ่มเครือข่ายได้ดำเนินการแผนบันได 2 ขั้น โดยบันไดขั้นแรก เป็นการประชุมขอฉันทามติ ก่อนที่จะดำเนินการบันไดขั้นสอง กำหนดวันและเวลาในการชุมนุมครั้งใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยจะเสนอ 2 ทางเลือกให้รัฐบาล คือ 1.ยุติแนวทางหรือนโยบายที่เป็นผลร้ายต่อประเทศ เช่น โครงการรับจำนำข้าว ที่ผลประโยชน์ไม่ตกถึงมือชาวนาได้จริงตามที่รัฐบาลกล่าวอ้าง 2.ให้รัฐบาลลาออกทั้งคณะ เนื่องจากบริหารงานไม่มีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ได้มีการจัดตั้งคณะทำงาน 2 ชุด 1.คณะทำงานเพื่อตรวจสอบการละเมิดสถาบัน และ 2.คณะทำงานเพื่อตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชั่น


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ต.ค. 2555 เวลา : 20:09:57

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:08 pm