ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สึนามิพัดเข้าฮาวายแล้ว สูง 1 เมตร จากเหตุแผ่นดินไหว 7.7 ริกเตอร์ ที่ฝั่งตะวันตกของแคนาดาวันนี้


เหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาดความรุนแรง 7.7 ริกเตอร์ ที่รัฐบริติชโคลัมเบีย ฝั่่งตะวันตกของประเทศแคนาดา เมื่อช่วงค่ำของคืนวันเสาร์ที่ 27 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 10.04 น.ตามเวลาประเทศไทยวันนี้ (28 ต.ค.)  และได้เกิดอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีก 9 ครั้ง โดยวัดระดับความรุนแรงสูงสุดได้ 5.8 ริกเตอร์ ทำให้ช่วงบ่ายศูนย์เตือนภัยสึนามิในเขตเวสต์โคสต์-อลาสกา ได้ออกประกาศเตือนภัยสึนามิในแถบชายฝั่งตะวันตกของแคนาดาและรัฐอลาสกาของสหรัฐ รวมถึงหมู่เกาะฮาวาย ให้ประชาชนรีบอพยพขึ้นที่สูง เพราะคาดว่าคลื่นลูกแรกจะไปถึงชายฝั่งเมืองเครก รัฐอลาสกา ในเวลาราว 21.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ล่าสุด มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ได้เกิดคลื่นสึนามิกระทบเข้าฝั่งของฮาวายแล้ว แต่เป็นเพียงคลื่นขนาดเล็กมีความสูงประมาณ 1 เมตร ซึ่งไม่รุนแรงและสร้างความเสียหาย มีเพียงระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้ันเล็กน้อย และจากการเฝ้าติดตามของเจ้าหน้าที่ ขณะนี้ยังไม่พบคลื่นขนาดใหญ่พัดเข้าฝั่งฮาวาย

อย่างไรก็ตาม จากการประกาศอพยพประชาชนให้ขึ้นที่สูง ได้เกิดความวุ่นวาย โดยประชาชนที่อาศัยอยู่บนเกาะฮาวายกว่า 8 หมื่นคน ได้เดินทางโดยยานพาหนะขับหนีออกจากพื้นที่เสียงภัย ทำให้การจราจรบนเกาะเกิดการตัดขัดอย่างหนัก


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ต.ค. 2555 เวลา : 20:40:13

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 6:45 pm