ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไทยติดอันดับ 26 ประเทศที่มีภาพลักษณ์ดีสุดในโลก แถมติดกลุ่ม 15 ประเทศมีศักยภาพในอนาคต ส่วนเบอร์ 1 ภาพลักษณ์ดีเด่นสุด "สวิตเซอร์แลนด์"


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า แม็คแคนน์ เวิลด์ กรุ๊ป บริษัทโฆษณาและวิจัยตลาดชื่อดังของโลก ได้เปิดผลสำรวจประเทศที่มีภาพลักษณ์ดีที่สุดในโลก หรือ Country Brand Index ประจำปี 2012-2013 โดยพบว่า ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถูกจัดอยู่ในอันดับหนึ่งของประเทศที่มีภาพลักษณ์ดีที่สุดในโลก ตามมาด้วยประเทศแคนาดา ญี่ปุ่น สวีเดน นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย เยอรมนี สหรัฐอเมริกา ฟินแลนด์ และนอร์เวย์

สำหรับประเทศไทยถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 26 ของโลก ขณะที่เพื่อนบ้านใกล้เคียงอย่างสิงคโปร์ได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับที่ 14 ของโลก ซึ่งสิงคโปร์นับประเทศในภูมิภาคเอเชียที่มีภาพลักษณ์ดีรองจากญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตามประเทศไทยยังถูกจัดให้ติดอยู่ในกลุ่ม 15 ประเทศที่มีศักยภาพในการก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านภาพลักษณ์ระดับโลกในอนาคต หรือ “FUTURE 15” โดยในกลุ่มนี้ประกอบปด้วย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ชิลี มาเลเซีย กาตาร์ เอสโทเนีย สาธารณรัฐประชาชนจีน ไอซ์แลนด์ เม็กซิโก บราซิล ตุรกี โคลอมเบีย อินเดีย คาซัคสถาน และเวียดนาม

รายงานดังกล่าวระบุว่า ไทยมีศักยภาพโดดเด่น ที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นศูนย์กลางด้านการผลิต ที่สำคัญของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ จากการที่รัฐบาลลงทุนในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศอย่างมหาศาล รวมทั้งยังได้รับความไว้วางใจจากนักลงทุนต่างประเทศ แม้ธุรกิจของต่างชาติจำนวนมากจะได้รับความเสียหายจากอุทกภัยเมื่อปี2554

อนึ่งผลสำรวจดังกล่าวมาจากการสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างในหลายประเทศเกี่ยวกับมุมมองที่มีต่อประเทศต่างๆทั้งในมุมมองด้านวัฒนธรรม การท่องเที่ยว การทำธุรกิจรวมถึง คุณภาพชีวิตของประชากรในประเทศนั้นๆ ตลอดจนมุมมองต่อความมีธรรมาภิบาลของรัฐบาลหรือผู้ปกครองประเทศ

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดผลสำรวจได้ที่นี่ http://www.futurebrand.com/wp-content/cbi/pdfs/CBI_2012-13.pdf


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ต.ค. 2555 เวลา : 20:49:32

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:31 am