ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้มองทิศทางตลาดวันนี้ : มีโอกาสปรับลง หลังฝ่าระดับ 1300 ไม่สำเร็จ แนะกลยุทธ์การลงทุน :เทรดดิ้งสั้นรอซื้อคืนช่วงอ่อนตัว ชี้หุ้นเด่นเล่นสั้น : BGH , KK


สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET +4.44 จุด แรงซื้อนลท.สถาบันในปท.หนุน

หุ้นไทยแกว่งผันผวนในกรอบแคบ ทั้งแดนบวกและลบสลับกัน นลท.ยังรอผลประเมินความเสียหายจากพายุเฮอร์ริเคน “แซนดี้” และการกลับมาเปิดซื้อขายหุ้นตามปกติของสหรัฐฯ  นลท.สถาบันในปท.ยังไล่ซื้อหุ้น เชื่อว่าส่วนหนึ่งมาจากเม็ดเงิน LTF & RMF ด้านต่างชาติยังขายสุทธิ 313 ลบ.ต่อเนื่องเป็นวันที่ 7

ทิศทางตลาดวันนี้    : มีโอกาสปรับลง หลังฝ่าระดับ 1300 ไม่สำเร็จ

ราคาหุ้นในสหรัฐฯ ส่วนใหญ่ประเดิมปรับลง หลังกลับมาเปิดตลาดตามปกติเมื่อคืนนี้ (31 ต.ค.) โดยการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวน กังวลพายุ “แซนดี้” กระทบการเติบโตทางศก.ไตรมาส 4/55 ราว 0.5% รวมทั้งตัวเลขดัชนีชี้ภาวะธุรกิจเขตชิคาโก แม้ดีขึ้นจาก 49.7 ใน ก.ย. เป็น 49.9 ใน ต.ค. แต่ยังแย่กว่าคาดที่ 51.0 และยังต่ำกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้การหดตัวของภาวะธุรกิจ  ด้านสหภาพยุโรปประกาศตัวเลขอัตราว่างงานสูงขึ้นเป็น 11.6% มากกว่าคาดที่ 11.5% ส่วนศก.ไทยเดือน ก.ย.ที่ประกาศเมื่อวานนี้ชะลอตัวต่อเนื่อง เรามอง SET มีโอกาสปรับลง หลังไม่สามารถฝ่าแนวต้าน 1300-1302 ได้ มองแนวรับอยู่ที่ 1285-1290

กลยุทธ์การลงทุน    : ยังอยู่ฝั่งขาย เทรดดิ้งสั้นรอซื้อคืนช่วงอ่อนตัว

ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ต่ำกว่าระดับ 2.5 หมื่นลบ. และ Flows ต่างชาติที่ขายต่อเนื่อง ยังเตือนถึงภาวะตลาดที่ไม่สดใส ตราบใด SET ยังยืนเหนือ 1300 ไม่ได้ มีโอกาสแกว่งลง เป้าหมาย 1250-1260 สำหรับการเทรดดิ้งระยะสั้น ต้องเข้า-ออกไว โดยเลือกเก็งกำไรในหุ้นประเด็นดังต่อไปนี้ (1) หุ้นได้อานิสงส์การลดดอกเบี้ย ลีสซิ่ง (ASK, KK) อสังหาฯ (AP, QH, SPALI, ITD, SYNTEC) หุ้นปันผล (ADVANC, DELTA, SRICHA, TICON, กองทุนอสังหาฯ) (2) หุ้นงบ Q3 ดี ชอบ BGH, CPALL, CENTEL, PTT, PTTGC, TOP (3) หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก แนะนำ BTS, SAMART, TFI

หุ้นเด่นเล่นสั้น    : BGH , KK

BGH – DB คาด BGH เป็นหนึ่งในหุ้น 3 ตัว ที่จะเข้าสู่ดัชนี MSCI ซึ่งจะประกาศวันที่ 14 พ.ย. นี้ โดยปกติจะเป็นผลบวกต่อราคาหุ้น นอกจากนี้งบ Q3 คาดว่าจะออกมาดีมาก โดยมีกำไรสุทธิ 1.68 พันลบ. เพิ่มขึ้น 31% YoY และ 29% QoQ หลัก ๆ จากรายได้ที่เพิ่มขึ้น อันเนื่องมาจากปริมาณผู้ป่วยที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 10% และราคาค่ารักษาพยาบาลที่สูงขึ้น 5% มูลค่าเหมาะสม 123 บ. (DCF)

KK – เราปรับประมาณการผลกำไรปี 55-57F ขึ้นโดยเฉลี่ย 9% และปรับมูลค่าเหมาะสมขึ้นเป็น 55 บ. (GGM) เรามีมุมมองบวกมากขึ้นต่อกำไรในปีหน้า จากมาตรการกระตุ้นศก.รัฐบาลและการผ่อนคลายนโยบายการเงินที่เป็นผลดีต่อการบริโภคในปท. ทำให้สินเชื่อและ NIM สูงขึ้น การควบรวมกับ PHATRA ยังสร้าง synergy ทำให้ ROE สูงขึ้น เบื้องต้น คาดว่า KK จะเข้าสู่การคำนวณ SET50 ครึ่งแรกปีหน้า

ปัจจัยติดตาม

1 พ.ย.   

   TH    ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของไทยในเดือน ต.ค.
    CH    ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือน ต.ค.
    UK    ตัวเลข PMI ภาคการผลิตของอังกฤษในเดือน ต.ค.
    US    ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนทั่วปท.ของสหรัฐฯ (ADP Employment Change) ใน ต.ค.
    US    ตัวเลข ISM Manufacturing ของสหรัฐฯ ใน ต.ค. และการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างใน ก.ย.
     US    ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 26 ต.ค.
2 พ.ย.    TH    ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทยในเดือน ต.ค.
    EU    ตัวเลข PMI ภาคอุตฯ ของสหภาพยุโรปในเดือน ต.ค. (สุดท้าย) รวมทั้งเยอรมัน-ฝรั่งเศส-อิตาลี
    US    ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ในเดือน ต.ค.
    US    ตัวเลขคำสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 พ.ย. 2555 เวลา : 10:09:13

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 5:11 am