ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พบแล้ว!ซากเครื่องบินเล็กตกกลางป่าเจ็ดคต หลังหายนาน 5 ปี


เจ้าหน้าที่สำนักอนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เจ็ดคตโป่งก้อนเส้า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี  ได้หลักฐาน ซึ่งเป็นภาพถ่ายจากนักท่องเที่ยว ซึ่งเชื่อว่าเป็นภาพเครื่องบินเล็กเซสน่า 172 ที่สูญหายเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

โดยจุดที่พบห่างจากสำนักงานอนุรักษ์ที่ 1 กว่า 20 กิโลเมตร           ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจรอบบริเวณ ตามพิกัดที่ได้รับแจ้งว่าพบซากเครื่องบินตกแล้ว

กรณีดังกล่าว นายภาคิน ไทยถนอม อายุ 22 ปี ครูฝึกการบินของบริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด และนายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ นักบินฝึกหัด ขับเครื่องบินเล็ก ฝึกบิน 2 ที่นั่ง ยี่ห้อเซสน่า 172  ขึ้นบินระหว่างสนามบินของศูนย์การบินบีเอซีที่ดอนเมือง และ สนามบินหนองตะกู จ.นครราชสีมา หลังจากขึ้นบินได้ประมาณ 40 นาที  เครื่องบินได้ขาดการติดต่อ   และหายไปจากจอเรดาร์ในช่วงบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บริเวณรอยต่อจังหวัดนครราชสีมา-นครนายก เมื่อวันที่ 9 ส.ค.50 ที่ผ่านมา โดยในเวลาต่อมามีการระดมเจ้าหน้าที่ออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่พบร่องรอยนานกว่า 5 ปี
         
ล่าสุด ในวันนี้ (12 พ.ย.)  มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สำนักอนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เจ็ดคตโป่งก้อนเส้า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี  พบซากเครื่องบินลำดังกล่าวแล้ว อยู่ในป่าลึกต้องใช้ระยะเวลาเดินเท้าเข้าไปยังจุดเกิดเหตุถึง 4 ชั่วโมง ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ฯอีกชุดกำลังจะเดินทางเข้าไปตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของบริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด เจ้าหน้าที่ตำรวจและญาติ เพื่อยืนยัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 
 

 

 

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 พ.ย. 2555 เวลา : 15:11:39

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:58 pm