ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ครม.ตั้งผู้ว่าใหม่ พร้อมตั้ง ประภัสร์ จงสงวน เป็นผู้ว่าการ รฟท.


การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี่(12พ.ย.) ครม.มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอบัญชีข้าราชการ และนำความกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง ดังนี้

1.นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าฯมหาสารคาม ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯอำนาจเจริญ 2.นายวีระวัฒน์ สุบงกฎ รองผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯกาฬสินธุ์3.นายชุมพร แสงมณี รองผู้ว่าฯลำพูน ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯน่าน 4.นายธงชัย ลืออดุลย์ รองผู้ว่าฯมุกดาหาร ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯบึงกาฬ 5.นายอภินันท์ จันทรังษี รองผู้ว่าฯนครปฐม ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯบุรีรัมย์ 6.นายชูชาติ กีฬาแปง รองผู้ว่าฯเชียงใหม่ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯพะเยา 7.นายมณเฑียร ทองนิตย์ รองอธิบดีกรมที่ดิน ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯเพชรบุรี 8.นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ รองผู้ว่าฯสมุทรสาคร ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯแพร่ 9.นายนพวัชร สิงห์ศักดา รองผู้ว่าฯอุดรธานี ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯมหาสารคาม 10.นายสกลกฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ รองผู้ว่าฯนครราชสีมา ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯมุกดาหาร

11.ว่าที่ร.ต.เชิดศักดิ์ จำปาเทศ รองผู้ว่าฯกาญจนบุรี ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯระนอง 12.นายพินิจ หาญพาณิชย์ รองผู้ว่าฯเชียงราย ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯลำพูน 13.นายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ รองผู้ว่าฯชุมพร ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯสตูล 14.นายภัครธรณ์ เทียนไชย รองผู้ว่าฯชลบุรี ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯสระแก้ว 15.นายสุรพล แสวงศักดิ์ รองผู้ว่าฯราชบุรี ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯสิงห์บุรี 16.นางสุมิตรา ศรีสมบัติ รองผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯสุโขทัย 17.นายสุภัทร์ ศรีสุนทรพินิต รองผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯสุพรรณบุรี 18.นายฉัตรป้อง ฉัตรภูมิ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี 19.นายเฉลิมชัย เฟื่องคอน รองผู้ว่าฯอุดรธานี ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ 20.นายพงศธร สัจจชลพันธ์ รองผู้ว่าฯกาญจนบุรี ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง

21.นายประดิษฐ์ สุคนธสวัสดิ์ รองผู้ว่าฯนราธิวาส ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง 22.ว่าที่ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง 23.นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาชุมชน ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง เป็นต้นไป

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม.กระทรวงคมนาคม ได้รายงานผลการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ รฟท. ซึ่ง นายประภัสร์ จงสงวน เหมาะสมผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาและเห็นชอบจากคณะกรรมการ รฟท. วันนี้กระทรวงคมนาคมจึงได้รายงานผลให้ ครม.รับทราบ และ ครม.ได้อนุมัติตามที่กระทรวงเสนอ หลังจากนี้นายประภัสร์จะสามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้ว่าการ รฟท.ได้

นอกจากนี้ที่ประชุมได้รับทราบการแต่งตั้งคณะกรรมการ รฟท.แทนคณะกรรมการที่พ้นจากตำแหน่ง โดยแต่งตั้งนายบุญสมเลิศหิรัญวงศ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แทน พล.ต.ต.สันติ วิจักขณากรรมการที่ลาออกจากตำแหน่ง.

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 พ.ย. 2555 เวลา : 15:17:00

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:29 am