ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไทยพาณิชย์เดินหน้าบุกตลาดลูกค้าระดับบน เปิดตัว SCB FIRST Privilege Banking จับกลุ่มผู้บริหาร-นักธุรกิจ-เจ้าของกิจการ ช่วยบริหารพอร์ตการเงิน


 

ธนาคารไทยพาณิชย์ สานต่อความสำเร็จยุทธศาสตร์ลูกค้าบุคคล ชูกลยุทธ์ “เซกเมนเตชั่น    มาร์เก็ตติ้ง” เพื่อเข้าถึงลูกค้าในทุกระดับอย่างลึกซึ้ง เปิดตัว “SCB FIRST Privilege Banking” จับกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีศักยภาพ ประสบความสำเร็จในชีวิต มีความมั่นคงทางการเงิน และเริ่มมองหาทางเลือกในการบริหารความมั่งคั่ง พลิกโฉมการให้บริการทางการเงินเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยบริการที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนส่วนบุคคล ที่มาพร้อมโปรแกรม Asset Allocation Management ซึ่งจะช่วยแนะนำการจัดสรรสินทรัพย์ให้เพิ่มพูนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงเอกสิทธิ์ด้านไลฟ์สไตล์ต่างๆ ครอบคลุมด้านการเดินทาง สุขภาพ และเอนเตอร์เทนเมนต์ นอกจากนี้ยังได้เปิดตัว SCB FIRST Lounge บริการพื้นที่รับรองพิเศษ แห่งแรกของเมืองไทย ณ สยามพารากอน ตั้งเป้าครองใจลูกค้ากลุ่ม Affluent และขยายฐานลูกค้ากลุ่มนี้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของฐานลูกค้าปัจจุบัน
 
        นายญนน์ โภคทรัพย์ รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มลูกค้าบุคคล ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ไทยพาณิชย์ยึดหลัก “Customer First” เป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินให้ตรงและตอบสนองกับความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกัน และเพื่อเข้าถึงความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง เราได้นำเอากลยุทธ์ “เซกเมนเตชั่น มาร์เก็ตติ้ง” มาใช้ในการบุกตลาดลูกค้าบุคคล โดยแบ่งกลุ่มลูกค้าของธนาคารจำนวน 13 ล้านคน ออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่อย่างชัดเจน ได้แก่ Mass, Affluent และ Private ซึ่งในครั้งนี้เราได้สร้างสรรค์  “SCB FIRST” ขึ้นเพื่อทำตลาดกลุ่มลูกค้า Affluent ซึ่งจะมาเป็นตัวเชื่อมโยงให้เกิดความต่อเนื่องระหว่างธนาคารและลูกค้าทุกกลุ่ม โดยลูกค้ากลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต มีศักยภาพทางการเงิน ให้ความสำคัญกับการลงทุน การออม และต้องการดูแลทรัพย์สินของตนให้เพิ่มพูน”
 
        “SCB FIRST Privilege Banking” บริการทางการเงินรูปแบบใหม่ สำหรับลูกค้าที่มีเงินฝาก เงินลงทุน หรือเบี้ยประกันตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป ด้วยบริการที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนส่วนบุคคล (SCB FIRST Wealth Consultant) ที่มาพร้อมกับโซลูชั่นทางการเงินที่ครบวงจร ทั้งผลิตภัณฑ์และบริการที่ออกแบบจากความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยโปรแกรมพิเศษ Asset Allocation Management ที่จะช่วยแนะนำการจัดสรรสินทรัพย์ให้เพิ่มพูนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ มอบความสะดวกสบายด้วยบริการพื้นที่รับรองพิเศษ SCB FIRST Lounge แห่งแรกของเมืองไทย ตั้งอยู่ ชั้น 3 สยามพารากอน ซึ่งเป็นส่วนที่แยกมาเพื่อให้บริการลูกค้า SCB FIRST โดยเฉพาะ พื้นที่ส่วนนี้นอกจากจะให้บริการแนะนำและให้คำปรึกษาด้านการลงทุนแล้ว ลูกค้ายังสามารถใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนหรือพูดคุยธุรกิจส่วนตัวได้อีกด้วย
 
        นอกจากนี้ลูกค้า SCB FIRST ยังจะได้รับเอกสิทธิ์ด้านไลฟ์สไตล์ต่างๆ ซึ่งคัดสรรและพัฒนาจากการทำสำรวจความต้องการของกลุ่มลูกค้า ครอบคลุม ด้านท่องเที่ยวเดินทาง กับสิทธิพิเศษอัพเกรดชั้นโดยสารสูงขึ้น 1 ระดับในเส้นทางเอเชีย (Flight Upgrade) ด้านสุขภาพ กับบริการนวดแผนไทย 12 ครั้ง/ ปี ที่ Health Land และบริการฟิตเนสที่ 3 โรงแรมชั้นนำ และด้านบันเทิง ที่จะมอบประสบการณ์ความบันเทิงสุดประทับใจตามไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวก่อนใคร ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตจากนักร้องชื่อดัง ละครเวที โชว์พิเศษ และความบันเทิงอื่นๆ อีกมากมาย
 
        “ไทยพาณิชย์มั่นใจว่ารูปแบบการให้บริการกลุ่มลูกค้า SCB FIRST จะตรงใจและสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าของเราได้เป็นอย่างดี สามารถสร้างความต่อเนื่องในแต่ละเซกเมนท์ได้อย่างสมบูรณ์ คาดว่าบริการทางการเงินรูปแบบใหม่นี้จะช่วยขยายฐานลูกค้ากลุ่มนี้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของฐานลูกค้าปัจจุบันซึ่งมีอยู่ประมาณ 2 – 3 แสนคน พร้อมตั้งเป้าเพิ่มจำนวน SCB FIRST Lounge 30 แห่ง ภายในปีหน้า และทยอยเป็น 100 สาขาในอนาคต โดยกระจายอยู่ตามพื้นที่สำคัญๆ ของเมืองไทย” นายญนน์กล่าวสรุป

LastUpdate 19/11/2555 13:10:33 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:10 pm