ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : ขึ้นในกรอบจำกัด-มองไม่น่าเกิน 1290+/-


สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET -0.02 จุด ลดช่วงลบตอนท้ายตลาด

หุ้นไทยแกว่งตัวทั้งแดนบวกและลบในกรอบ1268-79 แต่ส่วนใหญ่จะอิงในแดนลบมากกว่า จากปัญหาหน้าผาการคลัง, กรีซยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ และการเมืองในปท. ด้านมูลค่าซื้อขายซบเซาลงเหลือเพียง 2.26 หมื่นลบ. อย่างไรก็ดี ต่างชาติพลิกมาซื้อสุทธิเล็กน้อย 131 ลบ. ยุติการขายสุทธิ 7 วันติดต่อกัน

ทิศทางตลาดวันนี้    : ขึ้นในกรอบจำกัด-มองไม่น่าเกิน 1290+/-

หุ้นโลกเมื่อคืนบวกเล็กน้อย ขานรับอิสราเอล-ฮามาสบรรลุข้อตกลงหยุดยิง ขณะที่ตัวเลขศก.สหรัฐฯ ออกมาคละคล้า (ดีกว่าคาด คือ ดัชนีชี้นำศก.เดือน ต.ค. +0.2% vs คาด +0.1%, ตามคาด คือ จำนวนขอรับสวัสดิการว่างงานลดลง 41K มาที่ 410K, แย่กว่าคาด คือ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน พ.ย. ลดลงอยู่ที่ 82.7 vs คาด 84.5) ส่วนการให้เงินช่วยเหลือกรีซรอบใหม่น่าจะผ่านได้ในการประชุมรมต.คลังยูโรโซนอีกครั้งในวันที่ 26 พ.ย. มอง SET แกว่งขึ้น แนวต้าน 1290+/- แนวรับ 1270-73 แต่กรอบขึ้นยังจำกัด กังวลการชุมนุมทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์นี้ และคำสั่งศาลปกครองกรณี 3G รวมทั้งนลท.อาจยังลังเลที่จะกลับเข้าตลาด หลังคืนวันนี้ (22 พ.ย.) ตลาดหุ้นสหรัฐฯ จะปิดทำการในวัน “Thanksgiving Day”

กลยุทธ์การลงทุน    : น่าเทรดดิ้งสั้น ๆ ส่วนพอร์ตลงทุนทยอยสะสมต่อ

ต่างชาติที่ยุติการขายและพลิกกลับมาซื้อสุทธิเล็กน้อย เอื้อต่อการเทรดดิ้งระยะสั้น หุ้นน่าสนใจ BJC, JAS, OISHI, SIAM, SAMTEL, UV สำหรับพอร์ตลงทุนเริ่มพิจารณาการเข้าซื้อสะสมช่วง SET อ่อนตัว มอง SET จะเริ่มยืนได้แล้วค่อย ๆ ซิกแซกขึ้นในสัปดาห์หน้า จากเม็ดเงิน LTF & RMF จากงาน SET in the City 22-25 พ.ย. และคาดหวังเชิงบวกต่อการให้เงินกรีซและการแก้ปัญหาหน้าผาการคลัง หุ้นน่าทยอยสะสม หุ้นพื้นฐานดี-เป้าหมายการซื้อของ LTF & RMF แนะนำ ADVANC, AOT, AP, BGH, CK, CPN, INTUCH, KBANK, TOP, SCB, SCC, STEC, SPALI หุ้นที่น่าจะเข้า SET50 คือ KK, TTW, JAS หุ้นเข้า MSCI ได้แก่ AOT, BGH, CPN, MAKRO ไม่มีหุ้นปรับออก

หุ้นเด่นเล่นสั้น    : SAMTEL , UV

SAMTEL – มองผลประกอบการสดใส จากงานประมูลที่จ่อคิวไปจนถึงปีหน้า โดยเฉพาะโครงการ 3G ของ TOT เฟส 2 มูลค่า 2.5 หมื่นลบ. (รอครม.อนุมัติราว 1Q56) ล่าสุดคว้างาน APPS (คัดกรองผู้โดยสาร) มูลค่า 430 ลบ.จาก AOT ซึ่งมีส่วนแบ่งรายได้ 12 บ./เที่ยว มูลค่าเหมาะสม 21 บ. (CONSENSUS) 

UV – หลังการเข้าซื้อกิจการ GOLD เสร็จ 22 พ.ย. บริษัทมีแผนตั้งกองทุนอสังหาฯ มูลค่า 1 หมื่นลบ. โดยน่าจะนำ 2 โครงการเข้ากองทุนฯ คือ ปาร์ค เวนเชอร์ และสาทร สแควร์ คาดว่าจะทำให้ฐานกำไรของ UV เปลี่ยนแปลงเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญ ราคาหุ้นเริ่มฟอร์มตัวดี วอลุ่มหนาแน่น น่าจะขยับขึ้นได้ระยะสั้น

ปัจจัยติดตาม

22 พ.ย.    US    ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดทำการเนื่องในวัน Thanksgiving Day
    EU    ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของสหภาพยุโรปในเดือน พ.ย. (เบื้องต้น)
    EU    ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน พ.ย. (เบื้องต้น)
    EU    ตัวเลข PMI รวม และภาคบริการของสหภาพยุโรปในเดือน พ.ย. (เบื้องต้น)
     FR    ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรม-ภาคบริการของฝรั่งเศสในเดือน พ.ย. (เบื้องต้น)

22-23 พ.ย.    EU    ประชุมผู้นำยูโรโซน เพื่อแผนการใช้จ่ายเงินสำหรับปี 2014-2020

23 พ.ย.    TH    วูฒิสภาอภิปรายทั่วไปแบบไม่มีการลงมติ สำหรับการทำงานของรัฐบาล
    GE    ตัวเลขชี้ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (IFO) ของเยอรมันใน พ.ย. และ GDP ไตรมาส 3/55 (สุดท้าย)
    FR    ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของฝรั่งเศสในเดือน พ.ย.
     IT    ตัวเลขยอดค้าปลีกของอิตาลีในเดือน ก.ย.

23-28 พ.ย.    TH    ตัวเลขการค้าเบื้องต้นของไทยในเดือน ต.ค.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 พ.ย. 2555 เวลา : 11:38:52

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:30 am