ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เพื่อไทยนัดส.ส.พร้อมกันที่สภาฯพรุ่งนี้รับศึกซักฟอกอภิปรายไม่ไว้วางใจ กำชับ ส.ส.และผู้ติดตาม งดพกอาวุธเข้าอาคารรัฐสภา


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย  แถลงภายหลังการประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทยนัดพิเศษ ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า พรรคฯกำชับส.ส.ให้เข้าประชุมสภาฯ ในวันที่ 25-27 พ.ย.

แม้จะมีการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามก็ตาม โดยส.ส.ทุกคนจะเดินทางไปพร้อมกันที่รัฐสภาในเวลา 08.30 น. พร้อมกันนี้ ได้กำชับส.ส.รวมทั้งผู้ติดตามของส.ส.งดการพกพาอาวุธเข้าอาคารรัฐสภา และหากไม่จำเป็นก็ขอให้ส.ส.อย่านำรถยนต์ส่วนตัวไปสภาฯ เพื่อความสะดวกในการทำงานของเจ้าหน้าที่

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎ์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า รู้สึกเป็นห่วงว่าอาจจะไม่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 25 พ.ย.นั้น พรรคยืนยันว่าจะเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านได้ตรวจสอบรัฐบาลอย่างเต็มที่  ดังนั้นอย่ากังวล ขอให้ใช้เวทีนี้แสดงหลักฐานอย่างมีเหตุมีผลและอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลที่สร้างสรรค์ด้วย ไม่ใช่กล่าวร้ายกันโดยไม่มีหลักฐาน

ส่วนกรณีที่มีรายงานข่าวว่าฝ่ายค้านอาจจะยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประมาณ 7-8 คนว่า รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยไม่ได้รู้สึกตื่นเต้น เพราะทราบมาจากที่ประชุมวิปฝ่ายค้านว่า ยังไม่มีข้อมูลอะไรใหม่ ข้อกล่าวหาต่างๆ นั้นก็ยังไม่ชัดเจน ดังนั้นจึงน่าจะเป็นเพียงการเหวี่ยงแหอภิปรายมากกว่า อย่างไรก็ตาม พรรคได้ประสานรัฐมนตรีให้เตรียมข้อมูลชี้แจงไว้แล้ว เชื่อว่านายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคนจะสามารถชี้แจงได้

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 พ.ย. 2555 เวลา : 19:07:56

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:06 am