ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปภ.ประสานจังหวัดคุมเข้มมาตรการป้องกันอุบัติภัยลอยกระทง-ตั้งจุดตรวจพื้นที่เสี่ยง


กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสานจังหวัดกวดขันการผลิต จัดเก็บ จำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ พร้อมตรวจตราพื้นที่จัดงานลอยกระทง ท่าเทียบเรือโดยสาร
เส้นทางสัญจรทั้งทางบกและทางน้ำ ให้มีสภาพปลอดภัย รวมทั้งจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว อปพร. พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงเพื่อเตรียมพร้อมป้องกันและ รับมืออุบัติภัยช่วงเทศกาลลอยกระทง
          
นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า เทศกาลลอยกระทงเป็นช่วงที่มีสถิติการเกิดอุบัติภัยสูง กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้เตรียมความพร้อมในการเฝ้าระวังและ ป้องกันอุบัติภัยในช่วงเทศกาลลอยกระทง โดยกำหนดมาตรการควบคุมและประสานจังหวัดกวดขันการผลิต จัดเก็บ จำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ
         
 รวมถึงตรวจตราพื้นที่ชุมชน เส้นทางสัญจร สถานที่ลอยกระทง ท่าเทียบเรือโดยสาร เส้นทางสัญจรทั้งทางบกและทางน้ำ เรือโดยสารให้อยู่ในสภาพปลอดภัย ตลอดจนเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร อุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้พร้อมใช้งานได้ทันที ที่เกิดภัย
          
รวมถึงได้เน้นย้ำให้จังหวัดจัดตั้งจุดตรวจบริเวณพื้นที่เสี่ยงอุบัติเหตุทาง ถนน เข้มงวดการบังคับใช้กฎหมายจราจรกับผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดจนจัดชุดเคลื่อนที่เร็วสนธิกำลังอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการเฝ้าระวังสถานที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติภัย โดยเฉพาะพื้นที่จัดงานลอยกระทง เพื่อจัดระเบียบการจราจร
          
อำนวยความสะดวกในการเดินทาง รักษาความสงบเรียบร้อยและสร้างความปลอดภัยแก่ผู้มาร่วมงานลอยกระทง นอกจากนี้ ให้จัดเตรียมอุปกรณ์ดับเพลิง ไฟฟ้าส่องสว่าง อุปกรณ์กู้ภัย และอุปกรณ์ช่วยชีวิตทางน้ำให้พร้อมใช้งานได้ทันทีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน เพื่อจะได้สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ท้ายนี้ หากประชาชนพบเห็นการลักลอบผลิต
         
 ขนย้ายดอกไม้ไฟ ดัดแปลงบ้านเรือนเป็นโรงงานผลิตดอกไม้ไฟ หรือความไม่ปลอดภัยของสถานที่จัดงานลอยกระทง สามารถประสานแจ้งได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการทาง กฎหมายต่อไป


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 พ.ย. 2555 เวลา : 13:16:51

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:04 am