ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ มองทิศทางตลาดวันนี้ ปรับฐานลง กังวลแก้ Fiscal Cliff ไม่คืบ แนะกลยุทธ์อ่อนตัวทยอยสะสมเพิ่ม ชี้ หุ้นเด่นเล่นสั้น JAS , TCAP


สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET +6.18 จุด หลัง EU + IMF ช่วยอุ้มกรีซ

หุ้นไทยแกว่งตัวในแดนบวกตลอดทั้งวันในกรอบ 1292-98 ได้รับข่าวหนุนจากรมต.คลังยูโรโซน และ IMF ให้เงินช่วยกรีซรอบใหม่ มูลค่า 3.4 หมื่นล้านยูโร หุ้นกลุ่มสื่อสารและกลุ่มธนาคารขึ้นนำตลาด ส่วนหุ้นน้องใหม่ JMT ปิดชนเพดาน 200% จากจองที่ 4 บ. ต่างชาติยังขายสุทธิ 1.16 พันลบ. เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน

ทิศทางตลาดวันนี้    : ปรับฐานลง กังวลแก้ Fiscal Cliff ไม่คืบ

หุ้นโลกเมื่อคืนปิดกระจัดกระจาย โดยดัชนีดาวโจนส์ร่วง 89 จุด (-0.7%) กลัวการแก้ปัญหาหน้าผาการคลัง (Fiscal Cliff) ยังไม่มีความคืบหน้า โดยเมินตัวเลขศก.สหรัฐฯ ที่ออกมาค่อนข้างดี ทั้งคำสั่งซื้อสินค้าคงทน ต.ค., ราคาบ้าน ก.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค พ.ย. ส่วนหุ้นยุโรปส่วนใหญ่ปิดบวก 0.1-0.5% ขานรับกรีซได้รับเงินช่วยเหลือ  มอง SET แกว่งปรับฐานลง แต่ไม่มาก มีแนวต้าน 1300+/- และแนวรับ 1290-92  อย่างไรก็ดี หากการประชุม กนง.วันนี้ (28 พ.ย.) สร้างเซอร์ไพรส์ตลาดด้วยการลดดอกเบี้ย 0.25% น่าจะทำให้หุ้นไทยพลิกกลับมาปรับตัวขึ้นได้ (ลุ้น SET ยืน 1300)

กลยุทธ์การลงทุน    : ทนแกว่ง อ่อนตัวน่าทยอยสะสมเพิ่ม

พอร์ตเทรดดิ้ง มีหุ้นแล้ว ถือทนแกว่ง ยังคงเป้าขายระยะสั้นที่ 1300 ขึ้นไป หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวกเหมาะแก่การเล่นระยะสั้น คือ AS, JAS, DEMCO อย่างไรก็ดี หาก กนง. ลดดอกเบี้ย กลุ่มน่าสนใจจะเป็น ลิสซิ่ง (KK, TCAP, ASK, TK), ที่อยู่อาศัย (AP, SPALI, SIRI) และหุ้นปันผล (ADVANC, DCC, TVO, TICON, DELTA, SRICHA, กองทุนอสังหาฯ) สำหรับพอร์ตลงทุน หาจังหวะสะสมช่วง SET อ่อนตัว มอง SET น่าจะทำจุดต่ำของรอบนี้ไปแล้วที่ 1263 และมีแนวโน้มซิกแซกขึ้นจนถึงสิ้นปีนี้ จากเม็ดเงิน LTF & RMF ที่ไหลเข้ามาสุดในเดือน ธ.ค. หุ้นน่าทยอยสะสม หุ้นพื้นฐานดี-เป้าหมายการซื้อของ LTF & RMF แนะนำ ADVANC, AOT, AP, BGH, CK, CPN, INTUCH, KBANK, TOP, SCB, SCC, STEC, SPALI หุ้นที่น่าจะเข้า SET50 คือ KK, TTW, JAS หุ้นเข้า MSCI ได้แก่ AOT, BGH, CPN, MAKRO

หุ้นเด่นเล่นสั้น    : JAS , TCAP

JAS – นอกจากธุรกิจอินเตอร์เน็ตของบริษัทจะเติบโตดีแล้ว (คาดปีนี้จะมีกำไรราว 2 พันลบ. โต 91%) ยังเป็น 1 ใน 3 หุ้นที่เราคาดว่าจะเข้าสู่ SET50 งวด 1H56 ด้วย ซึ่งปกติราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นราว 10% ในช่วง 1 เดือนข้างหน้าก่อนมีผลบังคับใช้ (1 ม.ค.) มูลค่าเหมาะสม 5.5 บ. (CONSENSUS)

TCAP – เพิ่งประกาศแผนซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 10% หรือคิดเป็น 127 ล้านหุ้น วงเงิน 3.4 พันลบ. ขณะที่การเติบโตสินเชื่อยังไปได้สวย วันนี้มีลุ้น หากที่ประชุม กนง. สร้างเซอร์ไพร์สตลาดด้วยการลดดอกเบี้ย 0.25% จะเป็นผลดีต่อหุ้นลิสซิ่ง ราคายังต่ำกว่า BV ที่ 39 บ. มูลค่าเหมาะสม 42 บ. (PBV 1.1 เท่าปี 56F)

ปัจจัยติดตาม

28 พ.ย.    TH    ประชุมธนาคารกลางไทย (BOT) ขณะที่สภาจะมีการลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล
    EU    ตัวเลขการเปลี่ยนแปลงปริมาณเงิน (M3) ของสหภาพยุโรปในเดือน ต.ค.
    GE    ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของเยอรมันในเดือน พ.ย. (เบื้องต้น)
    SP    ตัวเลขยอดค้าปลีกของสเปนในเดือน ต.ค.
    US    ตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐฯ ในเดือน ต.ค.
     IT    ประมูลตั๋วเงินคลังอิตาลี
29 พ.ย.    EU    ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน พ.ย. (สุดท้าย)
    US    ตัวเลข GDP สหรัฐฯ ไตรมาส 3/55 และยอดขายบ้านรอปิดการขายเดือน ต.ค.
    US    ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 24 พ.ย.
    GE    ตัวเลขการเปลี่ยนแปลงการว่างงานและอัตราการว่างงานของเยอรมันในเดือน พ.ย.
     IT    ตัวเลขเงินเฟ้อ, ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของอิตาลีในเดือน พ.ย. และประมูลพันธบัตรอิตาลี


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 พ.ย. 2555 เวลา : 11:57:48

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:02 pm