ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
หลวงพ่อคูณอาการทรงตัว - แพทย์เตรียมใส่ท่อช่วยหายใจ


คืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา
ที่พักรักษาอยู่ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยภาวะปอดอักเสบ หลังถูกนำส่งโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (5 ธ.ค.) นายแพทย์ พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งเป็นแพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า ประเมินอาการหลวงพ่อคูณจนถึงขณะนี้ยังทรงตัวคล้ายเดิม  อ่อนเพลียค่อนข้างมาก มีเสลดและเสมหะมาก ซึ่งต้องคอยดูดเสมหะออกตลอดเวลา มีไข้ต่ำประมาณ 37.5-38 องศาเซลเซียส ปอดยังอักเสบ ซึ่งได้ให้พยาบาลทำการเอ็กซเรย์ปอดอีกครั้งคาดว่าจะรู้ผลในช่วงบ่ายของ วันนี้
         
การรักษาทำแบบประคับประคอง และแนวทางการรักษา คณะแพทย์ยังยึดแนวทางเดิมในการรักษา โดยให้ยาขยายหลอดลม พร้อมฉีดยาฆ่าเชื้อเข้าทางหลอดเลือดดำต่อเนื่อง ขณะนี้พยายามนำน้ำย่อยและน้ำดีออกจากปอดให้มากที่สุด แต่ปัญหา คือ น้ำย่อยจากกระเพาะอาหารซึ่งเป็นกรดที่หลวงพ่อสำลักเข้าไปในปอดทำให้ปอดเกิด การอักเสบ ส่งผลให้มีการติดเชื้อไปทั่วทั้งปอด ซึ่งต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด  หากอาการท่านไม่ดีขึ้น และยังมีเสมหะอยู่มากทำให้หายใจลำบาก คงต้องมีการพิจารณาใส่ท่อช่วยหายใจ ซึ่งเรื่องนี้คณะแพทย์จะปรึกษากันอีกครั้ง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ธ.ค. 2555 เวลา : 12:40:40

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:30 pm