ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เอชเอสบีซี แต่งตั้งซีอีโอประจำประเทศไทยคนใหม่


ธนาคารเอชเอสบีซี แต่งตั้งมิสแทน เซียว เมง ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทยคนใหม่ แทนมร.แมตทิว ล็อบเนอร์ ซึ่งจะย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหาร ด้านกลยุทธ์ธุรกิจพาณิชย์ธนกิจ โดยปฏิบัติหน้าที่ประจำกรุงลอนดอน
 
มิสแทนจะเข้ารับตำแหน่งใหม่ในวันที่ 25 มกราคม 2556 ทั้งนี้การแต่งตั้งอยู่ระหว่างการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่กำกับดูแลสถาบันการเงิน มิสแทนเข้าร่วมงานกับเอชเอสบีซี ในประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี 2547 โดยมีประสบการณ์ที่กว้างขวางและครอบคลุมด้านสินเชื่อธุรกิจและวาณิชย์ธนกิจทั้งกับเอชเอสบีซี และองค์กรอื่น ๆ ที่เคยร่วมงานก่อนหน้านี้ เช่น ซิตี้แบงก์ ธนาคารบาร์เคลย์ส และธนาคารดีบีเอส ปัจจุบัน มิสแทนดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบีซี มอริเชียส โดยก่อนหน้านี้ เธอเคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายพาณิชย์ธนกิจ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศสิงคโปร์ เป็นเวลา 4 ปี
 
มร.กาย ฮาร์วี-ซามูเอล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มเอชเอสบีซี และผู้อำนวยการบริหาร ด้านเครือข่ายสาขาระหว่างประเทศ ธนาคารเอชเอสบีซี ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “ประสบการณ์ที่กว้างขวางของเซียว เมง มีคุณค่าอย่างยิ่งในการร่วมงานกับทีมในประเทศไทย ผมขอขอบคุณแมตทิว ล็อบเนอร์ ที่ช่วยนำพาให้การดำเนินธุรกิจในประเทศไทยประสบความสำเร็จในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และขออวยพรให้ล็อบเนอร์ประสบความสำเร็จในบทบาทหน้าที่ใหม่ในระดับโลก”


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ธ.ค. 2555 เวลา : 14:20:18

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:58 am