ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อุตุฯเตือนพื้นที่จ.สุราษฏร์ฯถึง จ.นราธิวาส ฝนตกหนักและคลื่นลม 1-2 วันนี้


14ธ.ค.55  ศูนย์อุตุวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศเตือนฝนตกหนักและคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ตอนล่างได้เคลื่อนตัวทางตะวันตก เข้าปกคลุมภาคใต้

ตอนล่างแล้ว ทำให้ภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงมาถึงจังหวัดนราธิวาสมีฝนตก หนักได้บางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังในการเดินเรือในระยะ 1- 2 วันนี้ ทำให้เรือประมงทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ รวมทั้งเรือขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำเดินทาง กลับเข้าฝั่งเทียบท่าเรือที่จังหวัดสงขลา
หลังมีประกาศเตือนจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก พร้อมหยุดทำการประมงและนำเรือเข้าจอดเทียบท่าที่ท่าเรือประมงใหม่สงขลา โดยเฉพาะกลุ่มเรือประมงขนาดเล็กที่ทำการประมงชายฝั่งทะเลอ่าวไทยไม่กล้า เสี่ยงกับคลื่นที่สูง 2-3 เมตร เกรงว่าจะเกิดอันตรายถูกคลื่นซัดเรือจมได้
ทั้งนี้ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก   จะติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด พร้อมที่จะออกประกาศเตือนในเรื่องสภาพอากาศและคลื่นลมแรงตลอดเวลา 24 ชั่วโมง หากสภาพอากาศเกิดการแปรปรวนจนอาจจะก่อตัวเป็นพายุได้ขอให้ชาวประมงได้ติดตาม ข่าวอากาศจาก ศูนย์อุตุวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิดต่อไป
 
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ธ.ค. 2555 เวลา : 11:19:23

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:57 am