ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. จัดงานวันครบรอบสถาปนากรุงเทพมหานครครบ 40 ปี


วันนี้ (14 ธ.ค. 55) เวลา 06.45 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร
หัวหน้าหน่วยงาน ข้าราชการ และลูกจ้างกรุงเทพมหานคร ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 141 รูป เนื่องในวันครบรอบการสถาปนากรุงเทพมหานครครบ 40 ปี ณ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) จากนั้นเวลา 08.19 น. เป็นประธานพิธีสักการะพระพุทธนวราชบพิตร ณ บริเวณหน้าหอพระพุทธนวราชบพิตร พระพุทธรูปประจำกรุงเทพมหานคร และพิธีถวายเทวบรรณาการ ณ ศาลพระภูมิและศาลจีน ชั้น 5 ศาลาว่าการกทม. โดยมีพระมหาราชครูพิธีศรีวิสุทธิคุณ  วิบุลย์เวทย์บรมหงส์ พรหมพงศ์ พฤฒาจาริย์ หัวหน้าคณะพราหมณ์ เป็นผู้ดำเนินพิธี

  ในเวลา 09.10 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานปล่อยขบวนรถบำเพ็ญประโยชน์ของหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกรุงเทพมหานครจากบริเวณลานคนเมือง ไปยังสถานที่ที่จะบำเพ็ญประโยชน์แก่ผู้ยากไร้ ด้อยโอกาส ผู้พิการ รวมถึงผู้สูงอายุ และทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในสถานที่ต่างๆ อาทิ มัสยิดกูวติลอิสลาม เขตคลองสาน วัดเทพธิดาราม เขตพระนคร บ้านราชวิถี เขตราชวิถี และปิดท้ายกิจกรรมในช่วงเย็นด้วยกิจกรรมสาระสังสรรค์ของข้าราชการและลูกจ้าง กรุงเทพมหานคร การแสดงดนตรี การแปรอักษร “กทม.ก้าวสู่ทศวรรษที่ 5 ทั้งชีวิต เราดูแล” บนอัฒจันทร์โดยข้าราชการรุ่นใหม่ของกรุงเทพมหานคร ณ สนามกีฬา ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง ซึ่งในกิจกรรมสาระสังสรรค์ปีนี้กรุงเทพมหานครได้นำศิลปินชื่อดังมาร่วมให้ ความบันเทิงแก่ข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานคร อาทิ วงคาราบาว การแสดงจำอวดหน้าม่าน โดย รุ่ง สุริยา ทศพล หิมพานต์ ยาว อยุธยา และสีไพร ไทยแท้ รวมถึงการแสดงจากเล้ง ราชนิกร แชมป์ไทยแลนด์ก็อตทาเล้นท์ 2012 และ    วงมาลีฮวนน่า

          ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานของกรุงเทพมหานครทบทวนบทบาทการทำงานที่ผ่านมา เพื่อปรับปรุงและแก้ไขการทำงานในอนาคตให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงให้กำลังใจข้าราชการกรุงเทพมหานครที่ทำงานร่วมกันมา และจากนี้ไปก็จะก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 5 โดยส่วนตัวอยากให้มีการปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงาน เช่น วิธีการปฏิบัติงาน การดูแลงบประมาณรายจ่าย และการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ให้สอดคล้องกับภารกิจของกรุงเทพมหานครเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงการคิดนอกกรอบเกี่ยวกับการปฏิบัติงาน การดูแลงบประมาณรายจ่าย และปูทางสู่อนาคตที่ดีเพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครที่ยิ่งใหญ่ในเอเชีย

สำหรับการจัดงานวันสถาปนากรุงเทพมหานคร ครบ 40 ปี ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้ชื่องาน “ก้าวสู่ทศวรรษที่ 5 ทั้งชีวิต เราดูแล” ระหว่างวันที่ 11-14 ธ.ค. 55 โดยในระหว่างวันที่ 11-13 ธ.ค. 55 ทุกหน่วยงานจะร่วมกันจัดกิจกรรมบริการและพัฒนาเพื่อสาธารณประโยชน์ อาทิ บริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ โดยรถ Mobile Unit การให้บริการตรวจสุขภาพฟรี ณ ศูนย์บริการสาธารณสุข พร้อมทั้งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่บริการตรวจสุขภาพฟรี การรับบริจาคโลหิต ณ โรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร กิจกรรมปลูกต้นไม้ กิจกรรมทำความสะอาดสถานที่ ปรับภูมิทัศน์ศาสนสถาน พื้นที่รกร้าง และขุดลอกคูคลอง และได้จัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิ เรกคุณาภรณ์ พร้อมมอบประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ ให้กับกรุงเทพมหานคร ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. ไปเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 55


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ธ.ค. 2555 เวลา : 14:51:49

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:08 am