ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ออราเคิลรั้งตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ด้านแพลตฟอร์มนวัตกรรมทางธุรกิจสำหรับองค์กรและระบบคลาวด์


ออราเคิลประกาศย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้านแพลตฟอร์มนวัตกรรมทางธุรกิจสำหรับองค์กรและระบบคลาวด์ เตรียมผลักดันนวัตกรรมภายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Oracle Fusion Middleware 

ไมเคิล เคานเซิล รองประธาน ฝ่ายสถาปัตยกรรมองค์กร ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น เอเซีย กล่าวว่า ด้วยนวัตกรรมกว่า 2,000 รายการที่ออราเคิลนำเสนอแก่ลูกค้าในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ออราเคิลยังคงมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงส่วนประกอบต่างๆ ของ Oracle Fusion Middleware รวมถึง Oracle SOA Suite, Oracle WebLogic Server, Oracle WebCenter, Oracle Business Intelligence, Oracle Identity Management และ Oracle Data Integration
“Oracle Fusion Middleware นำเสนอเทคโนโลยีที่เหนือชั้น โดยเป็น Middleware เดียวที่จัดหาแนวทางแบบครบวงจรที่สมบูรณ์และเปิดกว้าง ครอบคลุมเทคโนโลยีด้านโซเชียล, โมบายล์ และคลาวด์ ลูกค้ากว่า 125,000 รายจากเกือบทุกกลุ่มอุตสาหกรรมใช้ Oracle Fusion Middleware เพื่อปรับปรุงกระบวนการและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ และจัดวางรากฐานสำหรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมในอนาคต”
คู่ค้ากว่า 10,000 รายทั่วโลกกำลังสร้างและปรับใช้โซลูชั่นที่แปลกใหม่บนแพลตฟอร์ม Oracle Fusion Middleware เพื่อลดค่าใช้จ่าย และความยุ่งยากซับซ้อน Oracle Fusion Middleware ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถสร้างและรันแอพพลิเคชั่นธุรกิจอัจฉริยะที่มีความคล่องตัวสูง พร้อมทั้งเสริมสร้างประสิทธิภาพของระบบไอที ด้วยการใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากสถาปัตยกรรมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ทันสมัย ไมเคิล กล่าว
 “ที่สำคัญ Oracle Fusion Middleware ยังเป็นเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อน Oracle Cloud ซึ่งพร้อมรองรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับออราเคิลและลูกค้าของออราเคิลเอง”
Oracle WebCenter ผู้นำด้านเทคโนโลยีการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กร

นอกจากนี้ ออราเคิลยังนำเสนอผลิตภันฑ์ในกลุ่มอื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Oracle WebCenter แพลตฟอร์มการติดต่อที่มอบประสบการณ์ที่สุดพิเศษแก่ลูกค้า พนักงาน และคู่ค้า โดยจะเชื่อมโยงผู้คนและข้อมูลเข้าด้วยกัน พร้อมทั้งผสานรวมเทคโนโลยีที่หลากหลายและครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งในส่วนของพอร์ทัล การจัดการประสบการณ์ทางเว็บ เนื้อหา โซเชียลมีเดีย และการประสานงานร่วมกัน โดยทั้งหมดนี้รวมอยู่ในชุดผลิตภัณฑ์แบบครบวงจร
โดย Oracle WebCenter Sites เวอร์ชั่นล่าสุดนั้น เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นมา โดยช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถดึงดูดลูกค้ารายใหม่ๆ และสร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์ ด้วยการเพิ่มความสะดวกในการสร้าง จัดการ ปรับแต่งประสบการณ์โซเชียล และอินเทอร์แอคทีฟ โดยบริษัทวิจัยอิสระให้การยอมรับว่า Oracle WebCenter  เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กร การจัดการเว็บคอนเทนต์ และพอร์ทัล
Oracle BPM Suite โซลูชั่นการจัดการกระบวนการธุรกิจที่ครบวงจรมากที่สุด

ในส่วนของ Oracle BPM Suite นั้นเป็นโซลูชั่นการจัดการกระบวนการธุรกิจ (Business Process Management - BPM) ที่ครบวงจรมากที่สุดของออราเคิล โดยจะรองรับโซเชียลมีเดีย ความยืดหยุ่นสูง มีประสิทธิภาพการใช้งาน และสะดวกในการจัดการ ซึ่งจำเป็นสำหรับระบบงานธุรกิจระดับองค์กร Oracle Process Accelerators พร้อมด้วยกระบวนการที่เหมาะสม จะช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการสร้างมูลค่าจากโครงการด้านการจัดการกระบวนการธุรกิจของลูกค้า

วันนี้ลูกค้าหลายพันรายกำลังใช้นวัตกรรมที่อยู่ใน Oracle SOA Suite และ Oracle BPM Suite เพื่อติดตั้งระบบใหม่ๆ ทั้งในส่วนของโซเชียล, โมบายล์ และคลาวด์   โดย Oracle Event Processing (OEP) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Oracle SOA Suite เป็นโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับการสร้างแอพพลิเคชั่นเพื่อกรอง เชื่อมโยง และประมวลผลเหตุการณ์ในแบบเรียลไทม์ เพื่อให้แอพพลิเคชั่นที่พัฒนาต่อยอด สถาปัตยกรรมการบริการ และสถาปัตยกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยเหตุการณ์ สามารถทำงานโดยอาศัยข้อมูลเชิงลึกในแบบเรียลไทม์อย่างแท้จริง ไมเคิลกล่าว
 
Oracle Data Integration โซลูชั่นแบบครบวงจรที่ทันสมัย
Oracle Data Integration เป็นโซลูชั่นแบบครบวงจรที่มีความทันสมัย ด้วยความสามารถในการรองรับการผนวกรวมข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ใช้งานง่าย และถูกต้องแม่นยำ ครอบคลุมเทคโนโลยีที่หลากหลาย รวมถึงระบบของบริษัทอื่น  ด้วยเวอร์ชั่นล่าสุดของ Oracle GoldenGate 11g Release 2 ออราเคิลได้ปรับปรุงส่วนสำคัญๆ ทั้งในด้านประสิทธิภาพ ความสามารถในการจัดการ สมรรถนะ และเสถียรภาพ สำหรับโซลูชั่นการผนวกรวมข้อมูลแบบเรียลไทม์ที่ครบถ้วนสมบูรณ์
Oracle GoldenGate 11g Release 2 สนับสนุนระบบขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมทั่วโลก รวมไปถึงแพลตฟอร์มที่ประกอบด้วยเทคโนโลยีจากหลายบริษัท ควบคู่ไปกับการปรับปรุงการบันทึกข้อมูลและการรักษาความปลอดภัย  Oracle Data Integrator เป็นองค์ประกอบสำคัญในเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับบิ๊กดาต้า (Big Data) ของออราเคิล โดยจะช่วยให้ลูกค้าสามารถโหลดและปรับเปลี่ยนข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้างได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้เทคโนโลยีต่างๆ เช่น Hadoop, MapReduce และ HDFS
 
Oracle Identity Management
นอกเหนือไปจากนี้ออราเคิลยังได้มีการเปิดตัววิวัฒนาการล่าสุดของแพลตฟอร์ม Oracle Identity Management อย่าง Oracle Identity Management 11g Release 2 ซึ่งประกอบด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ และฟีเจอร์รุ่นปรับปรุง เพื่อเพิ่มความสะดวกในการจัดการข้อมูลผู้ใช้ และปกป้องประสบการณ์ดิจิตอลรูปแบบใหม่จากทุกอุปกรณ์สำหรับทรัพยากรทั้งหมด ทั้งภายในและภายนอกองค์กร  ลูกค้าที่ใช้ Oracle Identity Management 11g Release 2 จะสามารถปรับใช้โครงสร้างพื้นฐานคลาวด์, โมบายล์ และโซเชียลได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งขยายขอบเขตการเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ เพื่อช่วยขยายและพัฒนาต่อยอดธุรกิจได้อีกทางหนึ่ง เพื่อเพิ่มความสะดวกในการปรับใช้ให้แก่ลูกค้าและคู่ค้า Oracle Identity Management 11g Release 2 จึงผสานรวมผลิตภัณฑ์ด้านการจัดการผู้ใช้ทั้งหมดของออราเคิล โดยแบ่งเป็น 3 หมวดหมู่ ได้แก่ Oracle Identity Governance, Oracle Access Management และ Oracle Directory Services
Oracle Developer Tools

ออราเคิลนำเสนอชุดเครื่องมือที่ครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดสำหรับการพัฒนาแอพพลิเคชั่น การพัฒนาฐานข้อมูล และบิสซิเนสอินเทลลิเจนซ์ เพื่อรองรับแนวทางการพัฒนา แพลตฟอร์มเทคโนโลยี หรือระบบปฏิบัติการที่หลากหลาย  Oracle Application Development Framework (Oracle ADF) เป็นเฟรมเวิร์กที่อ้างอิงมาตรฐานสำหรับ Oracle Fusion Applications และ Oracle Fusion Middleware โดย Oracle ADF เป็นเฟรมเวิร์ก Java EE แบบครบวงจรที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการพัฒนาแอพพลิเคชั่น ด้วยการจัดหาบริการโครงสร้างพื้นฐานสำเร็จรูป และรองรับการพัฒนาทั้งแบบภาพกราฟิกและข้อความคำสั่ง  Oracle ADF Mobile ใช้สถาปัตยกรรมการพัฒนาโมบายล์แบบผสมผสาน โดยเป็นเฟรมเวิร์ก HTML5 และ Java สำหรับการพัฒนาโมบายล์แอพพลิเคชั่น และมีการสาธิตการใช้งานที่การประชุม Oracle OpenWorld
Oracle Developer Cloud Service ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Oracle Cloud จะช่วยให้ลูกค้าได้รับแพลตฟอร์มการพัฒนาที่พร้อมสรรพสำหรับการจัดการวงจรการใช้งานแอพพลิเคชั่น โดยอาศัยการทำงานร่วมกัน พร้อมด้วยบริการต่างๆ เช่น การควบคุมแหล่งที่มา การติดตามปัญหา และการสร้างระบบอัตโนมัติ โดยทั้งหมดนี้ได้รับการจัดหาบนระบบคลาวด์
 
Oracle WebLogic Server
Oracle WebLogic Server 12c  แอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์อันดับ 1 สำหรับระบบทั่วไป รวมไปถึงระบบที่ปรับแต่งเป็นพิเศษ และสภาพแวดล้อมคลาวด์ และเป็นโครงสร้างพื้นฐานแอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ที่รองรับ Oracle Java Cloud Service
Oracle Java Cloud Service ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Oracle Cloud จะช่วยให้ลูกค้าเข้าใช้ระบบในลักษณะบริการตนเอง โดยคิดค่าบริการรายเดือน สำหรับการพัฒนา ทดสอบ และติดตั้งแอพพลิเคชั่นอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงส่วนขยายของ Oracle Cloud Application Services  ทั้งนี้ Oracle Java Cloud Service สามารถรันแอพพลิเคชั่น Oracle WebLogic Server Java มาตรฐาน และนักพัฒนาสามารถย้ายแอพพลิเคชั่นจาก Oracle Cloud ไปยังสภาพแวดล้อมการติดตั้งอื่นๆ หรือย้ายกลับมาได้อย่างง่ายดาย
นอกจากนี้ ออราเคิลยังเปิดตัวใบอนุญาตใช้งานฟรีให้แก่นักพัฒนา ในส่วนของ Oracle WebLogic Server โดยนักพัฒนาจะสามารถสร้างแอพพลิเคชั่น Oracle WebLogic Server บนเดสก์ท็อปของตนเองโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ  ทุกเวอร์ชั่นของ Oracle WebLogic Server ที่โฮสต์บน OTN พร้อมใช้งานด้วยใบอนุญาตดังกล่าว โดยจะครอบคลุม Oracle Coherence ซึ่งเป็นเทคโนโลยีชั้นนำสำหรับกริดข้อมูลในหน่วยความจำ  ทั้งนี้ Oracle WebLogic Server 12c นับเป็นแพลตฟอร์มการพัฒนา Java ขนาดเล็กที่ทันสมัย รองรับมาตรฐานล่าสุดทั้งในส่วนของ Java Platform, Enterprise Edition (Java EE) และ Java Platform, Standard Edition (Java SE)


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ธ.ค. 2555 เวลา : 13:38:00

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:22 pm